CHÍ TUỆ

CHÍ TUỆ

Thông tin chung

Phóng viên báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội. Hiện đang phụ trách, theo dõi, đưa tin, bài lĩnh vực Nông nghiệp, nông dân, nông thôn và địa bàn các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình.

Gửi email cho Phóng viên

Bài viết

Video

Việt Nam nhận hàng viện trợ Singapore để khắc phục hậu quả bão Yagi
Thời sự

Chiều nay, Việt Nam tiếp nhận hàng hóa viện trợ của Singapore để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi) và mưa lũ sau bão.

Hoàn lưu bão số 4 còn gây mưa lớn ở miền Trung từ 100-200mm, có nơi trên 300mm
Thời tiết

Dù bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng hoàn lưu tiếp tục gây mưa lớn cho các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào Quảng Trị từ tối nay đến ngày mai với lượng mưa từ 100-200mm, có nơi trên 300mm.

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng gió vẫn giật cấp 10
Thời tiết

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia chiều nay, bão số 4 đi vào đất liền Quảng Bình - Quảng Trị và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Tạm giữ 4 thanh niên bán 4 phụ nữ sang Trung Quốc
Pháp luật

Bốn thanh niên ở Lào Cai dụ dỗ nhiều phụ nữ ở các tỉnh phía Bắc xem mặt, chọn vợ, lấy chồng Trung Quốc, sau đó bàn giao cho môi giới để bán vào sâu nội địa cho những người có nhu cầu lấy vợ.

Bão số 4 mạnh lên cấp 8 - 9, giật cấp 11, đang trên vùng biển ven bờ từ Quảng Bình - Thừa Thiên Huế
Thời tiết

Lúc 10h sáng 19-9, bão số 4 (tên quốc tế Soulik) mạnh lên cấp 8 - 9 (62-88km/h), giật cấp 11 và đang ở trên vùng biển ven bờ các tỉnh từ Quảng Bình - Thừa Thiên Huế.

Cầu ở Hòa Bình bị sập trong đêm
Thời sự

Do sạt lở đất nên phần đường dẫn lên cầu Ngòi Móng (phường Kỳ Sơn, thành phố Hòa Bình) bị sụt lún, sập một phần mặt cầu.

Đưa hàng ra miền Bắc, không để giá nhảy múa
Kinh doanh

Tăng cường sản xuất và cung ứng hàng cho miền Bắc là nhằm kiểm soát giá cả và cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp phía Nam tăng doanh số. Việc này không chỉ đang được thực hiện mà còn có thể kéo dài đến cuối năm, dịp Tết.

Kịch bản bão số 4 mưa gây lụt lớn ở miền Trung
Thời sự

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dẫn các dự báo quốc tế đều nhận định áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão số 4 khi đi qua quần đảo Hoàng Sa. Các tỉnh dọc dải đất miền Trung đang chủ động chuẩn bị nhiều phương án ứng phó khi bão đổ bộ.

Bão số 4 cách Đà Nẵng 160km, cảnh báo 4 tỉnh, thành có mưa rất lớn
Thời tiết

Dự báo hôm nay, bão số 4 hướng vào ven biển Quảng Trị - Quảng Nam rồi đi vào đất liền các tỉnh miền Trung. Cơ quan khí tượng cảnh báo tại Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng có mưa rất lớn trong sáng nay.

Tạm dừng khai thác sân bay Đồng Hới tránh bão số 4
Thời sự

Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại cảng hàng không Đồng Hới từ 15h - 22h ngày 22-9 để tránh bão số 4.

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4, tâm bão đang cách Đà Nẵng 210km
Thời tiết

Sáng sớm nay (19-9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão. Đây là cơn bão số 4 hoạt động trên Biển Đông trong năm 2024.

Áp thấp nhiệt đới vẫn trên biển, chưa vào bờ như mạng xã hội đồn thổi
Thời tiết

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia khẳng định áp thấp nhiệt đới đang ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, sáng mai (19-9) mới tiến gần bờ và gây mưa to gió mạnh. Không có chuyện đã vào đất liền khu vực Trung Bộ như mạng xã hội đồn thổi.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp: Cẩn thận một đợt mưa lụt như năm 2020
Thời tiết

Trước dự báo miền Trung có mưa lớn do áp thấp nhiệt đới, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các địa phương rà soát lại việc ứng phó. Quân đội sẵn sàng 10 máy bay cứu hộ và tiếp tế thực phẩm.

Dự báo áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, Quảng Trị đến Đà Nẵng có nơi mưa 600mm
Thời tiết

Dự báo áp thấp nhiệt đới vẫn có khả năng mạnh lên thành bão khi đi qua khu vực quần đảo Hoàng Sa. Các tỉnh Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to, trọng tâm ở các tỉnh, thành Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng.

Ngập lụt khiến lúa nảy mầm như giá đỗ, ngành lúa gạo thiệt hại 3.000 tỉ đồng
Kinh doanh

Thống kê đến nay, bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu khiến 200.000ha lúa bị ngập lụt, có những nơi lúa nảy mầm như giá đỗ, ước tính mất khoảng 3.000 tỉ đồng, hoa màu và cây ăn trái thiệt hại khoảng 1.250 tỉ đồng.

- xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp