03/04/2015 18:15 GMT+7

Hoạt động Tháng thanh niên được đầu tư, chăm chút

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Thành đoàn TP.HCM đã tổng kết hoạt động Tháng thanh niên 2015 tại thành phố vào hôm nay 3-4.

Các bạn trẻ thành phố vớt rác cải tạo dòng kênh ô nhiễm tại Q.6  Ảnh: Q.ĐỊNH
Các bạn trẻ thành phố vớt rác cải tạo dòng kênh ô nhiễm tại Q.6. Ảnh: Q.ĐỊNH

Đánh giá kết quả, phó bí thư Thành đoàn Phạm Hồng Sơn nói các hoạt động của Tháng thanh niên đã được đầu tư, chăm chút và chú ý việc truyền thông nên hình ảnh của Đoàn, các hoạt động xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông ấn tượng, có độ phủ sóng rộng.

Theo anh Sơn, Thành đoàn kiên trì chủ trương giảm hoạt động cấp thành, trọng tâm hoạt động tại cơ sở đã giúp các cơ sở chủ động, sáng tạo hơn trong thiết kế hoạt động phù hợp điều kiện, đặc thù của địa phương, đơn vị.

Hoạt động của tuổi trẻ thành phố trong Tháng thanh niên trải rộng với nhiều nội dung. Trong đó tập trung các hoạt động xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, hưởng ứng tích cực phong trào “Vì thành phố văn minh, sạch đẹp, an toàn” do thành phố phát động.

Đội hình tình nguyện Tổng công ty điện lực TP.HCM lắp đèn chiếu sáng tại
Đội hình tình nguyện Tổng công ty Điện lực TP.HCM lắp đèn chiếu sáng tại "Tuyến hẻm an toàn, văn minh, tiết kiệm" - Ảnh: Q.ĐỊNH

Cũng vậy, các trí thức trẻ của thành phố đã có mặt trong các đội hình trí thức khoa học trẻ tình nguyện về hỗ trợ bà con các xã của năm huyện ngoại thành thành phố với nhiều chuyên đề xây dựng nông thôn mới.

Nhiều hoạt động góp phần đảm bảo an sinh xã hội đã được tổ chức, chia sẻ với nhiều mảnh đời bất hạnh, khó khăn tại các quận huyện. Song song đó, nhiều suất học bổng cho sinh viên khó khăn, hỗ trợ học nghề, khóa học kiến thức khởi nghiệp đã được trao tận tay các bạn có nhu cầu.

Bí thư Thành đoàn Nguyễn Mạnh Cường nói thành quả hoạt động trong Tháng thanh niên đã chứng tỏ rằng cơ sở luôn bám sát các nhiệm vụ của thành phố, thể hiện trách nhiệm và tính xung kích của tuổi trẻ trong việc cùng các lực lượng khác chung sức xây dựng và phát triển thành phố.

Điều này thể hiện rõ qua các con số. Trong đó 9 tuyến hẻm trong tổng số 40 tuyến của công trình “Tuyến hẻm an toàn, văn minh, tiết kiệm” đã hoàn thành hệ thống chiếu sáng công cộng bằng bóng đèn tiết kiệm điện, đi lại dây điện gọn gàng do các bạn trẻ Tổng công ty Điện lực TP.HCM lắp tặng bà con.

Các hoạt động hướng nghiệp đã thu hút trên 161.000 thanh niên tham gia, giới thiệu việc làm cho gần 15.900 bạn trẻ. Cũng trong Tháng thanh niên, đã có gần 24.900 đoàn viên lớp đoàn viên 85 năm thành lập Đảng và 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước được kết nạp mới…

Tại buổi tổng kết, anh Nguyễn Mạnh Cường lưu ý các cơ sở hướng đến sự kiện 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh sắp tới như là cơ hội để đóng góp sức trẻ xây dựng thành phố trong giai đoạn mới.

“Các cán bộ Đoàn chủ chốt phải hết sức quan tâm việc nắm bắt dư luận, tình hình tư tưởng của thanh niên, nhất là vấn đề an ninh sinh viên, thanh niên công nhân do thời gian gần đây diễn biến có nhiều vấn đề không thể lơ là” - bí thư Thành đoàn nhấn mạnh.

Tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh lựa chọn ngành nghề tương lai   Ảnh: Q.L
Tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh lựa chọn ngành nghề tương lai - Ảnh: Q.L
Các bạn trẻ thành phố thả cá xuống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và vận động người dân không câu cá  Ảnh: Q.L
Các bạn trẻ thành phố thả cá xuống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và vận động người dân không câu cá - Ảnh: Q.L
Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp