23/03/2013 04:05 GMT+7

Sử dụng đất sai mục đích làm xấu đô thị

L.GIANG
L.GIANG

TT - Tại khu quy hoạch trung tâm thương mại và dân cư tây nam đường Hữu Nghị (còn gọi là khu 525) ở phường Nam Lý, TP Đồng Hới (Quảng Bình) đã mọc lên gần 10 nhà hàng và nhiều cơ sở rửa xe, sửa chữa xe, kho xưởng... trên đất được quy hoạch là nhà ở biệt thự.

Theo Ban kinh tế và ngân sách của HĐND tỉnh Quảng Bình, đây là điển hình của tình trạng quản lý đô thị lỏng lẻo và không tuân thủ thiết kế đô thị.

Ông Lê Minh Chiến, đội trưởng đội quy tắc - trật tự đô thị Đồng Hới, cho biết do các hộ dân có đất trong khu vực này chưa đủ điều kiện làm nhà ở nên họ làm nhà tạm hoặc cho thuê đất làm dịch vụ. Ông Chiến cũng cho rằng việc cho thuê đất ở để người khác xây dựng nhà hàng kinh doanh là sai.

Ông Trần Quốc Tăng, trưởng Phòng quản lý đô thị Đồng Hới, cho biết: vừa qua UBND TP đã trả hồ sơ không cấp phép xây dựng cho một số hộ xin mở thêm nhà hàng, các nhà hàng đang xây đã bị đình chỉ. Sắp tới TP sẽ thành lập đoàn kiểm tra tại khu vực này và có phương án xử lý thích hợp như: buộc phải tháo dỡ hay cho phép hoạt động thêm bao nhiêu lâu, đồng thời sẽ làm rõ việc ai cho phép xây dựng số hàng quán đã có.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp