08/03/2013 06:28 GMT+7

Sống trong nỗi lo sập nhà

KIỀU LINH - HOÀNG LONG
KIỀU LINH - HOÀNG LONG

TT - Gần hai năm nay, hàng chục hộ dân sinh sống ở tổ 48, 49, P.Minh Khai, Q.Hai Bà Trưng (Hà Nội) sống trong nỗi lo sập nhà do tác động từ công trình thi công chung cư cao tầng và trung tâm thương mại văn phòng gây ra.

cfXAALq4.jpgPhóng to
Nhiều nhà dân bị nứt tường như thế này - Ảnh: Hoàng Long

Theo ghi nhận, có khoảng năm ngôi nhà liền kề công trình trên đã bị sập hoàn toàn và gần 80 nhà khác bị nứt tường, sàn nhà sụt lún, thậm chí có nhà nghiêng hẳn về phía công trình gần 30 độ.

Người dân tổ 49, P.Minh Khai, cho biết công trình trên khởi công xây dựng từ tháng 12-2012 và ngay sau đó tường nhà dân bị nứt với mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn. Các hộ dân đã phản ảnh lên chính quyền địa phương để yêu cầu chủ đầu tư công trình là Công ty cổ phần May Thăng Long ngưng thi công, khắc phục tình trạng nhà dân bị hư nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết xong. Nhiều hộ gia đình thuộc diện di dời khẩn cấp nhưng vì chưa có phương án cụ thể nên hằng ngày phải sống trong nỗi lo sợ nhà sập.

Theo ông Nguyễn Minh Tuân - giám đốc Công ty cổ phần May Thăng Long, công ty đã nhận trách nhiệm và mời công ty kiểm định đến thẩm định, đánh giá chất lượng cũng như mức độ thiệt hại của các hộ dân. Công ty cũng đã đưa ra giá đền bù và thực hiện di dời một số hộ dân có mức độ thiệt hại nghiêm trọng. Tuy nhiên, đến nay nhiều hộ dân không đồng ý với kết quả đánh giá của ban kiểm định và cho rằng mức đền bù công ty đưa ra chưa thỏa đáng nên yêu cầu đơn vị ngừng thi công.

Ông Hồ Việt Hùng - phó chủ tịch UBND P.Minh Khai - cho biết mức đền bù là do một công ty kiểm định độc lập đưa ra. Phường đã yêu cầu đơn vị thi công gia cố thêm cừ, kè ở phần móng của công trình tiếp giáp với nhà dân và tổ chức hòa giải giữa các bên. Ngoài ra, phường cũng đã đề nghị Q.Hai Bà Trưng và Sở Xây dựng TP cho ý kiến chỉ đạo về vụ này. “Nếu các bên không thể hòa giải thì phường sẽ hướng dẫn cho người dân làm thủ tục kiện chủ đầu tư công trình ra tòa” - ông Hùng nói.

KIỀU LINH - HOÀNG LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp