06/06/2014 05:40 GMT+7

Simona Halep vào chung kết với Sharapova

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 6-6, hạt giống số 4 người Romania, Simona Halep đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 28 người Đức, Andrea Petkovic 6-2, 7-6 ở trận bán kết thứ hai để lần đầu tiên trong sự nghiệp giành vé vào chơi trận chung kết Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros).

Simona Halep khởi đầu mạnh mẽ và sớm giành được lợi thế khi bẻ được giao bóng của Andrea Petkovic ở bàn đầu tiên. Tỉ số sau đó được nâng lên thành 2-0  rồi 4-1 sau khi tay vợt người Romania giành được thêm một break nữa từ tay Andrea Petkovic. Ván một khép lại với chiến thắng cách biệt 6-2 giành cho Simona Halep chỉ sau 29 phút.   

Sang ván hai, hai tay vợt so kè nhau từng điểm một để đẩy ván đấu đến loạt tie-break. Và ở loạt đánh ăn điểm trực tiếp này, Simona Halep với những quả đánh uy lực và chính xác vào hai góc sân đã đánh bại Andrea Petkovic 7-4 để kết thúc trận đấu (6-2, 7-6) sau 1 giờ 30 phút.     

Phát biểu sau trận đấu, Simona Halep cho biết: "Thật không thể tin nổi tôi sẽ chơi trận chung kết ở Paris. Petkovic đã chơi rất tốt nhưng tôi nghĩ mình đã xuất sắc hơn ở những tình huống cuối cùng. Tôi có rất nhiều niềm tin vào bản thân ở thời điểm hiện tại. Tôi đã chơi rất tốt ở đây. Trận chung kết sẽ rất khó khăn. Tôi đã từng gặp Sharapova ở Madrid  và tôi tin mình sẽ thắng ở cuộc đối đầu sắp tới".

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Simona Halep giành vé vào chung kết Giải Roland Garros. Đối thủ của Simona Halep ở chung kết là hạt giống số 7 người Nga, Maria Sharapova - tay vợt đã xuất sắc lội người dòng đánh bại hạt giống số 18, Eugenie Bouchard (Canada) 4-6, 7-5, 6-2 ở trận bán kết thứ nhất.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp