Xe
31/08/2017 10:41 GMT+7

Siêu xe Bentley Continental GT 2018 tuyệt đẹp, tinh tế

DUY TRÂN - TRÙNG DƯƠNG (Theo Carmagazine, AutoExpress)
DUY TRÂN - TRÙNG DƯƠNG (Theo Carmagazine, AutoExpress)

TTO - Trước khi chính thức được công bố tại Frankfurt Motor Show vào tháng tới, một số thông tin và hình ảnh về chiếc siêu xe Bentley Continental GT được tiết lộ, hứa hẹn là một siêu phẩm của năm tới.

Continental thế hệ mới, pha trộn phong cách thể thao cùng sự sang trọng quý phái. Đặc biệt, thân xe với những đường nét chế tác tinh xảo mà thế hệ trước đó không có được.

Phiên bản GT mới nhất này được kết hợp nhiều yếu tố đã mang lại thành công cho chiếc EXP 10 Speed 6 của Bentley trước đây. Bên cạnh đó, chiếc siêu xe thể thao này sử dụng khung xe MSB mới nhất của tập đoàn VW (Porsche cũng sử dụng khung xe này với chiếc Panamera mới của mình).

Tuy sử dụng lưới tản nhiệt quen thuộc của Bentley, Continental 2018 được trau chuốt hơn về hình dáng khí động học, cụm đèn pha được thiết kế mới, tương tự người anh em EXP 10 Speech 6, từng xuất thiện trong cuộc triển lãm Geneva 2015.

Riêng cụm đèn hậu hình oval, tạo sự đồng nhất với ống xả nằm bên dưới cản sau, cũng có hình oval xẻ rãnh. Phần hốc bánh sau thiết kế cơ bắp hơn, kết hợp mui xe được vuốt thấp dần về phía sau, tạo phong cách thể thao đặc trưng của dòng GT. Chiều dài cơ sở của nó tăng thêm 110mm và chiều rộng thân xe tăng thêm 25mm.

Chiếc siêu xe mang vẻ ngoài thanh lịch với những đường cong ấn tượng. Ảnh: AutoExpress

Chiếc Continental mới này, dĩ nhiên, được trang bị một trong những động cơ hàng đầu hiện nay là phiên bản nâng cấp của động cơ W12 6.0 lít của Bentley.

Động cơ này có khả năng tạo ra công suất 626 mã lực với mô men xoắn cực đại là 900Nm trong khoảng 1750 vòng/phút và 4000 vòng/phút. Với sức mạnh này, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km chỉ trong vòng 3,6 giây và đạt tốc độ tối đa là 333km/h.

Bentley tuyên bố động cơ W12 mới được trang bị công nghệ ngắt xi lanh cùng với việc chuyển sang hộp số ly hợp kép và hệ thống lái bốn bánh giúp chiếc xe giảm đến 16%  phát thải CO2, xuống còn 278g/km.

Không những thế, với bình xăng lớn, Bentley khẳng định chiếc xe có khả năng di chuyển đến 800km chỉ với một bình xăng đầy.

Continental GT 2018 có trọng lượng 2.259 kg, nhẹ hơn 80 kg so với thế hệ trước, nhờ sử dụng chất liệu nhôm ở phần thân xe. Kết hợp công nghệ Super Formed làm nóng kim loại ở 5000C, các kỹ sư tài năng của hãng tạo ra những nét gấp phức tạp, đầy tinh xảo ở thân xe mà các thế hệ trước không có được.

Thiết kế nội thất sang trọng của chiếc Continental GT 2018. Ảnh: AutoExpress

Nội thất được thiết kế sang trọng, hiện đại kết hợp với chất liệu đắt tiền, da-gỗ tự nhiên cao cấp, có độ bền cao. Đặc biệt, các kỹ sư của Bentley mất 9 giờ làm việc thủ công để chế tác 10m2 gỗ nội thất, tạo sự sang trọng, hiện đại đặc trưng của hãng.

Màn hình Retina 12.3 inch chính là trung tâm của bảng thông tin của chiếc xe. Khi chưa khởi động chiếc xe, màn hình này như hòa vào các mảng vân gỗ xung quanh, tuy nhiên chỉ khi chiếc xe được khởi động, màn hình sẽ được bật sáng và hiển thị thông tin một cách ấn tượng.

Các chi tiết nội thất của Continental GT cũng được gia công một cách tinh xảo để đem đến một cảm giác sang trọng cũng như giúp người lái trải nghiệm cảm giác lái dễ chịu.

Cụm đèn trước

Ngoài ra Bentley rất quan tâm đến việc đính kim cương theo yêu cầu khách hàng. Để hoàn thiện việc này, hãng phải mất tiếp 18 tháng cho những mẫu theo yêu cầu. Một số nút tròn điều khiển tay cũng được chế tác theo khuôn mẫu mới, tạo cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế.

và đèn hậu của chiếc xe. Ảnh: AutoExpress

Mặc dù vẫn chưa được công bố giá nhưng nhiều đại lý của Bentley bắt đầu nhận tiền cọc từ khách hàng cho chiếc siêu xe này. Những chiếc Continental GT đầu tiên dự kiến được giao đến khách hàng vào quý I năm 2018.

DUY TRÂN - TRÙNG DƯƠNG (Theo Carmagazine, AutoExpress)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp