24/08/2011 05:43 GMT+7

Sẽ kỷ luật nặng Thanh Tuấn và Thanh Hải

P.Q. 
P.Q. 

TT - Hai ngày sau trận thua Hòa Phát Hà Nội 1-4 ở vòng cuối cùng V-League 2011, HLV Hoàng Anh Tuấn (K.Khánh Hòa) vẫn không giấu được sự bức xúc về trận thua tệ hại ấy. Ông đã tâm sự với Tuổi Trẻ:

TT - Hai ngày sau trận thua Hòa Phát Hà Nội 1-4 ở vòng cuối cùng V-League 2011, HLV Hoàng Anh Tuấn (K.Khánh Hòa) vẫn không giấu được sự bức xúc về trận thua tệ hại ấy. Ông đã tâm sự với Tuổi Trẻ:

“Tôi bức xúc không phải vì cay cú ăn thua, vì không hoàn thành nhiệm vụ mà giận dữ vì thái độ thi đấu dưới mức bình thường, không tích cực và đặc biệt rất lười di chuyển hay tranh chấp bóng của một số cầu thủ. Trước trận đấu tôi liên tục nhắc nhở họ nhiều lần rằng dù đã giành quyền trụ hạng nhưng vẫn phải chơi hết sức mình vì uy tín CLB, giá trị của bản thân. Hòa hay thắng K.Khánh Hòa sẽ vào tốp 7. Khi ấy tiền thưởng sẽ không ít hơn 1 tỉ đồng và tất cả sẽ được xét nâng lương trước mùa bóng 2012.

Sau bàn thua đầu tiên (phút 7), tôi rút trung vệ Hoàng Đức - người có biểu hiện chơi tệ nhất - ra sân để thay bằng Tấn Đạt. Chưa hết ốm, sức còn yếu nhưng Tấn Đạt vẫn cắn răng chơi hết trận. Martine chơi quá kém, tôi thay bằng Agostino. Còn Văn Phong bị chấn thương nên phải rời sân nhường chỗ cho hậu vệ trẻ Thanh Hải.

Khi hai cầu thủ Thanh Tuấn và Thanh Hải vào sân không bao lâu, tôi sớm nhận ra thái độ lười di chuyển, tranh chấp bóng chiếu lệ của họ nên chủ động báo với trọng tài thứ tư rút ngay hai cầu thủ này ra khỏi sân (khi đó K.Khánh Hòa đang thua 0-3). Trọng tài Võ Minh Trí ngạc nhiên trước quyết định ấy và hỏi lại tôi: Vì sao anh thay người lạ lùng như vậy? Đưa ra quyết định ấy tôi hiểu mình sẽ bất lợi về quân số khi đã hết quyền thay người. Tuy nhiên, đang thua 0-3 thì có thua thêm nữa cũng không giải quyết được gì nên tôi chấp nhận để những cầu thủ bị thay ra thấy rằng không có họ K.Khánh Hòa vẫn chơi tốt. Bằng chứng là khi còn chín người từ phút 67, chúng tôi chơi tốt hẳn lên.

Kinh phí của K.Khánh Hòa không dồi dào nhưng ở ba trận thắng Thanh Hóa, TĐCS Đồng Tháp rồi Hà Nội T&T để giành quyền trụ hạng sớm, toàn đội có 3,3 tỉ đồng tiền thưởng. Một con số không phải nhỏ. Quyền lợi còn cao hơn rất nhiều nếu như không thua trận gặp Hòa Phát. Vậy tại sao nhiều người không chịu đá? Họ đã coi thường khán giả, tự hạ thấp và bôi bẩn hình ảnh của mình. Một khi đã chơi bóng như vậy, họ sẽ phải nhận lãnh hình phạt thích đáng sau khi CLB tập trung trở lại vào ngày 25-9. Tôi đang bàn với lãnh đạo CLB về án phạt, chưa thể nói trước điều gì nhưng chắc chắn mức lương của họ từ 20-25 triệu đồng/tháng sẽ hạ xuống còn 10 triệu đồng/tháng/người...

Chúng tôi từng có 13 trận liên tục không thắng (10 hòa, 3 thua). Lúc đó không ai có một xu tiền thưởng, tâm lý cực kỳ căng thẳng do nỗi lo rớt hạng luôn đè nặng. Vậy mà đến lúc trụ hạng, nhiều người lại quay lưng với chính mình, làm xấu đi hình ảnh CLB... Chúng tôi rất buồn và xấu hổ với dư luận, với CĐV. Vì điều này, ngoài câu xin lỗi mọi người, tôi sẽ cương quyết làm tới nơi tới chốn trận cầu thua tệ hại ấy...”.

6 trận đấu “bốc mùi” nhất mùa này

Cuộc chạy đua chống xuống hạng và vô địch khiến những trận đấu càng về cuối V-League lẫn Giải hạng nhất 2011 càng có khá nhiều trận đấu “bốc mùi” vì tình trạng chạy điểm của các đội. Dưới đây là những trận đấu tiêu biểu nhất:

Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An 2-3 (vòng 21)

Trong thế bất bại trên sân nhà, ở vòng 21 Thanh Hóa đã gục ngã trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) vì quyết định khó hiểu của HLV Lê Thụy Hải (Thanh Hóa). Cụ thể khi đang dẫn 2-1, HLV Lê Thụy Hải đột ngột rút ba ngoại binh đang chơi khá tốt ra sau giờ nghỉ giữa hiệp, tạo cơ hội cho SLNA thắng ngược 3-2. Sau sự cố này, lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã tạm đình chỉ nhiệm vụ của HLV Lê Thụy Hải để nghe giải trình.

Đồng Tâm Long An - Hoàng Anh Gia Lai 4-3 (vòng 21)

Phút 70, HAGL vẫn dẫn đội chủ nhà 3-1. Điều này khiến những người lạc quan nhất không dám tin một ĐTLA đang rệu rã có thể lật ngược thế cờ. Nhưng chỉ trong chưa đầy 25 phút cuối trận, các cầu thủ HAGL bất ngờ chơi chùng xuống giúp ĐTLA ghi liền ba bàn để thắng ngược 4-3, thắp lên hi vọng trụ hạng.

Navibank Sài Gòn - Hà Nội T&T 2-4 (vòng 24)

Dẫn trước Hà Nội T&T 2-0, Navibank Sài Gòn bất ngờ thua dễ ba bàn chỉ trong bốn phút, tạo cơ hội cho Hà Nội T&T lội ngược dòng thắng 4-2, tiếp tục duy trì cuộc đua đến ngôi vô địch với SLNA.

Hòa Phát Hà Nội - K.Khánh Hòa 4-1 (vòng 26)

Hàng thủ quá lỏng lẻo khiến HLV Hoàng Anh Tuấn (K.Khánh Hòa) có quyết định gây sốc khi rút Thanh Tuấn và Thanh Hải ra sân để đá với chín người. Kết quả này giúp Hòa Phát Hà Nội trụ hạng thành công.

Sài Gòn Xuân Thành - SQC Bình Định 1-2 (vòng 24 Giải hạng nhất)

Trong ngày nhận cúp vô địch, Sài Gòn Xuân Thành bị phản ứng dữ dội khi thi đấu dưới sức mình trong trận thua 1-2 trước SQC Bình Định trên sân nhà Thống Nhất. Kết quả này giúp SQC Bình Định tiếp tục cuộc đua thăng hạng với Kienlongbank Kiên Giang.

TP.HCM - SQC Bình Định 1-2 (vòng 25 Giải hạng nhất)

Dẫn trước 1-0 ở phút 58 nhưng hàng thủ đội chủ nhà TP.HCM lại thi đấu rất hời hợt, dẫn đến thua hai bàn trong vòng năm phút. Điều này khiến giám đốc điều hành Nguyễn Chí Kiên (TP.HCM) than trời: “Hai cầu thủ đá tiền vệ phòng ngự và trung vệ chơi lỏng lẻo đến khó hiểu”. Chiến thắng này giúp SQC Bình Định đua ngôi vô địch với Kienlongbank Kiên Giang đến vòng đấu cuối cùng.

P.Q. 

SĨ HUYÊN ghi

P.Q. 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp