14/03/2012 07:51 GMT+7

Sao chúng tôi chỉ được hưởng 85% lương?

Tập thể nhân viên Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ
Tập thể nhân viên Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ

TT - Chúng tôi là tập thể nhân viên Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ. Chúng tôi làm việc tại bệnh viện và đều có ký kết hợp đồng lao động từ trước khi bệnh viện xét tuyển công chức, viên chức. Tuy nhiên, đến kỳ tuyển biên chế cuối năm 2008 và đầu năm 2009, thay vì được hưởng 100% hệ số lương theo ngạch bậc (vì trước đó đã có quá trình thử việc, làm việc ổn định), nhiều người chỉ được 85% hệ số lương trong thời gian một năm.

Bà Lâm Thị Hằng (phó chủ tịch công đoàn Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ) trả lời:

- Đợt tuyển biên chế năm 2008 và năm 2009, bệnh viện đã làm theo quy trình xét tuyển đúng quy định. Hai đợt này bệnh viện xét tuyển 337 người. Trong số này có nhiều người đã hợp đồng làm việc mấy năm tại bệnh viện, cũng có người mới vào làm việc. Trước khi xét tuyển, bệnh viện đã xin chủ trương, biên chế từ Bộ Y tế, hồ sơ tuyểndụng cũng được phê duyệt.

Sau đó ban giám đốc bệnh viện đã họp với người lao động trong diện được tuyển dụng để thông báo và đưa ra mức lương thỏa thuận cho từng trường hợp. Theo đó, bệnh viện xem xét quá trình công tác trước đó của từng người và dựa vào tình hình thực tế của bệnh viện ở thời điểm đó để xếp ngạch, bậc lương phù hợp. Có người được hưởng mức lương chính 100%, có người hưởng 85% trong thời gian thử việc theo quy định là một năm hoặc sáu tháng. Thời điểm đó, tất cả đã đồng ý và ký hợp đồng tuyển dụng chính thức với bệnh viện.

Tuy nhiên, đến đợt tuyển dụng năm 2011, bệnh viện căn cứ vào ngân sách, cơ sở vật chất của bệnh viện đã phát triển hơn trước đây để xếp ngạch lương, bậc lương cho những người được tuyển dụng khác với lần tuyển dụng trước. Vì vậy có nhiều trường hợp cán bộ, công nhân viên được tuyển dụng từ năm 2008 và năm 2009 phản ứng cho rằng họ bị thiệt thòi so với nhân viên đợt tuyển dụng sau.

Để tạo điều kiện cho cán bộ - công nhân viên yên tâm công tác, bệnh viện đã tổ chức họp để nghe ý kiến của cán bộ - công nhân viên nhưng tại cuộc họp này không ai đưa ra ý kiến gì. Do đó, giám đốc bệnh viện đề nghị theo hướng bệnh viện sẽ dùng chế độ khen thưởng đột xuất để nâng lương trước thời hạn cho những trường hợp bị sụt bậc lương. Giám đốc bệnh viện đã giao cho phòng tổ chức nhân sự và công đoàn đề xuất kế hoạch cụ thể để thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Tập thể nhân viên Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp