26/11/2014 18:51 GMT+7

Sản phụ tử vong, người nhà bao vây bệnh viện

LAN ANH - HÀ ĐỒNG
LAN ANH - HÀ ĐỒNG

TTO - Hàng trăm người dân và người nhà sản phụ N.T.D. (38 tuổi) đã đem thi thể sản phụ bao vây Bệnh viện sản nhi Ninh Bình sáng 26-11 sau khi chị qua đời, do cho rằng bệnh viện tắc trách.

Người nhà sản phụ bị sốc trước cái chết của chị - Ảnh: Cắt từ clip

Trao đổi với báo chí cùng ngày, đại diện Bệnh viện sản nhi tỉnh Ninh Bình xác nhận đã phải đề nghị công an hỗ trợ giải quyết vụ việc, do công tác khám chữa bệnh đã bị đình trệ suốt buổi sáng 26-11. Đồng thời cho biết đang đợi kết luận giám định pháp y để xử lý vụ việc.

Theo anh Nguyễn Văn Q., người nhà nạn nhân, chị D. sinh bé trai nặng 3,5 kg năm ngày trước theo hình thức sinh mổ. Sau sinh đã mẹ tròn con vuông được ba ngày.

Ngày 25-11 chị D. có biểu hiện rét run, tím tái sau khi được truyền thuốc, gia đình đã đi gọi bác sĩ trực ba lần nhưng không có bác sĩ nào đến thăm khám cho chị D., đồng thời có những lời nói thách thức “bà đi mà làm” với người nhà bệnh nhân.

Khoảng thời gian này kéo dài, đến khi được nhân viên y tế phát hiện thì chị D. đã có dấu hiệu chết não. Sau nửa ngày tích cực cứu chữa không có hiệu quả, chị D. được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai nhưng đã tử vong sáng 26-11.

Theo anh Q., sau khi chị D. tử vong, hàng trăm người nhà sản phụ và người dân đã bức xúc bao vây bệnh viện nên bệnh viện phải đề nghị Công an TP Ninh Binh và Công an tỉnh Ninh Bình hỗ trợ.

Đến 15g cùng ngày, chị D. đã được đưa đi giám định pháp y tìm nguyên nhân tử vong.

Một số người nhà nạn nhân cho biết Bệnh viện sản nhi tỉnh Ninh Bình đã gửi gia đình một số tiền nhằm lo chi phí tang ma cho bệnh nhân D. Tuổi Trẻ đã liên lạc với giám đốc Sở Y tế Ninh Bình Lê Hữu Quý để tìm hiểu vụ việc, nhưng ông Quý nói “tôi không tiếp xúc với báo chí gì đâu nhé”, rồi dập máy điện thoại đột ngột.

LAN ANH - HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp