25/08/2012 23:55 GMT+7

Robot cũng thi Olympic

TRÙNG DƯƠNG (Theo BBC News, Daily Mail) 
TRÙNG DƯƠNG (Theo BBC News, Daily Mail) 

TTO - Năm 2012, nước Anh có đến hai kỳ Olympic. Nếu như thủ đô London là nơi đăng cai Thế vận hội mùa hè và Paralympic thì thành phố Bristol lại là nơi tổ chức Olympic dành cho robot.

H9YlDZtH.jpgPhóng to

Robot Usain Volt và Mobot thuộc đại học Plymouth, trong giải đấu FIRA Roboworld Cup - Ảnh: Daily Mail

Sự kiện này đã thu hút 26 đội robot từ khắp nơi trên thế giới tham dự tranh Giải FIRA RoboWorld Cup với nhiều hạng mục như bóng đá, bóng rổ, chạy, và cử tạ...

Trong mùa giải này, người xem có cơ hội gặp lại chàng robot khá “lém lỉnh và dễ thương” cùng với đôi giày Adidas trẻ em cỡ 3k ở chân - Usain Volt, quán quân thế giới chạy nước rút. Rõ ràng Usain Volt là tên nhại theo nhà vô địch nước rút Usain Bolt nhưng Volt chỉ phải chạy 3m tiến và 3m lùi.

Cuối cùng Usain Volt không thể bảo vệ thành công chức vô địch của mình. Quán quân đến từ Singapore với thời gian chỉ 31 giây, hơn kỷ lục cũ đến 9 giây.

Còn robot Mobot - ăn theo tên của Mo Farah, người đoạt HCV Olympic London 2012 cự ly 5.000m và 10.000m - sẽ thi đấu ở nội dung marathon, dài 84m ngoài trời. Đây là nội dung thi thử thách sự chịu đựng trong đó robot sẽ phải xuống dốc, vặn mình hay quẹo ngoặt trên đường chạy.

BfeDhSlE.jpgPhóng to
Các robot thi đấu bóng đá - Ảnh: Daily Mail

Đặc biệt nhất là đội 12 robot đến từ đại học Plymouth, trong đó có Usain Volt và Mobot. Mỗi robot trong đội của Plymouth đều có đặc điểm riêng, nhưng trên khuôn mặt lúc nào cũng mang một nụ cười. Ông Peter Gibbons, trợ lý nghiên cứu Robot Football, cho biết: “Vận động viên robot của chúng tôi luôn hạnh phúc, và chúng tối cũng muốn điều đó ở những sinh viên mà chúng tôi đã giảng dạy.”

Còn ở môn nâng DVD, kỷ lục hiện nay trên thế giới là nâng 89 đĩa DVD, nhưng có nhiều robot nâng được 100 DVD trong lúc tập luyện.

Trong tất cả nội dung thi, robot hoàn toàn tự chủ và mọi người đểu phải đứng ngoài hoàn toàn. Ông Guido Herrmann, người đứng đầu phòng thí nghiệm Robotics Bristol (BRL) giải thích: “Điều này sẽ là cơ hội tuyệt vời cho công chúng thấy được robot có khả năng tự hoạt động như thế nào.”

Trong tất cả nội dung thi, robot hoàn toàn tự chủ và mọi người đều phải đứng ngoài hoàn toàn. Sự kiện này diễn ra từ ngày 21-8 và sẽ bế mạc ngày 26-8-2012.

TRÙNG DƯƠNG (Theo BBC News, Daily Mail) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Robot Olympic 2012
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp