11/05/2014 10:11 GMT+7

Robocon VN 2014: Cuộc đua đến ngôi vô địch hấp dẫn

PHAN DƯƠNG
PHAN DƯƠNG

TTO - Sau tám trận đấu loại trực tiếp, vòng 1/16 cuộc thi Robocon VN 2014 diễn ra tối qua 10-5 vô cùng hấp dẫn, kịch tính và nghẹt thở. Hai trường ĐH Lạc Hồng và ĐH Duy Tân đã thể hiện sức mạnh của mình bằng những chiến thắng Shabbash rất nhanh.

* Xác định 8 đội vô tứ kết

eXKjlzEG.jpgPhóng to
Một trận đấu tại vòng 1/16 cuộc thi Robocon VN 2014 tối 10-5 - Ảnh: PHAN DƯƠNG

Do tính chất loại trực tiếp nên chỉ một trục trặc nhỏ của những chú robot sẽ là cơ hội cho đối thủ, vì vậy các đội thi đấu hôm nay rất cẩn thận. Các đại diện của ĐH Lạc Hồng và ĐH Duy Tân vẫn là tâm điểm của những trận thi đấu khi cả hai trường đều quyết định mạo hiểm tăng tốc độ cho robot. Chính vì sự mạo hiểm này mà các đội gặp một số trục trặc, và LH – S chính là nạn nhân trong đêm thi đấu hôm nay. Ở trận thi đấu thứ tư, DTU – TITAN (ĐH Duy Tân) đối đầu với đối thủ rất mạnh LH – S. Cả hai đội đều sử dụng giải pháp công nghệ bán tự động cho robot bằng tay và sử dụng công nghệ dò tìm tự động nên hầu như hai thí sinh cầm tay không phải làm bất cứ nhiệm vụ gì ngoài việc chạy theo robot.

DTU-TITAN phải rất vất vả hoàn thành công đoạn trò chơi cầu bập bênh điều khiển tay do hệ thống tự động mắc lỗi nên đã chậm hơn robot của LH – S hơn cả một phút. Lúc này, tất cả mọi người theo dõi trận đấu tin chắc LH – S sẽ giành chiến thắng thì bất ngờ robot con của LH – S mắc lỗi ở phần cáp leo cầu thang. Tận dụng cơ hội đó, DTU – TITAN bình tĩnh hoàn thành các phần trò chơi để đưa robot con leo lên cầu thang trong sự sung sướng của rất ít cổ động viên ĐH Duy Tân lặn lội từ Đà Nẵng vào để giành chiến thắng. Vượt lên đối thủ hơn 1 phút thi đấu, tuy nhiên chỉ phần lỗi robot con mà LH – S đành ngậm ngùi nhường suất đi tiếp cho đội bạn. Đây cũng là một bài học cho các đại diện ĐH Lạc Hồng khi tốc độ thi đấu rất nhanh nhưng hay gặp lỗi.

FgYivlZ8.jpg
Một trận đấu tại vòng 1/16 cuộc thi Robocon VN 2014 tối 10-5 - Ảnh: PHAN DƯƠNG

Trước đó, ở trận bán kết đầu tiên cũng là cuộc đối đầu của hai trường Lạc Hồng và Duy Tân. Dù gặp trục trặc lúc khởi động nhưng LH – Q vẫn chứng tỏ ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Robocon năm nay khi “hạ gục” một đội cũng rất mạnh DTU – EROS bằng chiến thắng tuyệt đối Shabbash ở giây thứ 75. Trận đấu thứ hai cũng diễn ra vô cùng kịch tính, hấp dẫn, nghẹt thở khi hai đại diện cùng đến từ ĐH Lạc Hồng là LH – ZEUS gặp LH – NVN. Và với tốc độ nhanh hơn vài giây, LH – NVN may mắn giành chiến thắng đồng đội của mình ở giây thứ 56, chỉ hơn LH – ZEUS đúng 2 giây. Hai đại diện còn lại của ĐH Lạc Hồng bước vào vòng tứ kết là LH – 112 và LH – DCN khi nhẹ nhàng giành chiến thắng Shabbash nhẹ nhàng trước hai đội yếu hơn là HATINH TECH – DRAGON (CĐ Nghề công nghệ Hà Tĩnh) và SPK – KHT 1 (ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM).

Hai trận đấu còn lại của đêm nay là sự thất bại của hai đại diện ĐH Công nghiệp Hà Nội là VJC và IME trước SPK – FIRE WIN (ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên) và UNETIDT21 (ĐH Kinh tế kỹ thuật công nghệ Hà Nội).

Tối nay 11-5, đêm chung kết Robocon VN 2014 diễn ra để tìm ra đội vô địch sẽ đại diện VN tham gia cuộc thi sáng tạo robot châu Á – Thái Bình Dương 2014 tại Ấn Độ. Với sự tiến bộ và sức mạnh đã được minh chứng, liệu hai đại diện của ĐH Duy Tân có thể lật đổ tượng đài ĐH Lạc Hồng để lần đầu tiên đăng quang. Hai đại diện miền Bắc còn lại trong đêm chung kết cũng sẽ làm nên bất ngờ nếu các robot của đại diện hai ngôi trường này gặp sự cố.

Cuộc thi Robocon VN 2014 do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức với sự tài trợ của Công ty Toyota VN từ năm 2002 đến nay.

Danh sách tám đội vào vòng tứ kết:

1. LH – Q (ĐH Lạc Hồng, Đồng Nai)2. LH – NVN (ĐH Lạc Hồng, Đồng Nai)3. SPK- FIRE_WIN (ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên)4. DTU – TITAN (ĐH Duy Tân, Đà Nẵng)5. LH – 112 (ĐH Lạc Hồng, Đồng Nai)6. UNETIDT21 (ĐH Kinh tế Kỹ thuật công nghệ Hà Nội)7. DTU – CMU1 (ĐH Duy Tân, Đà Nẵng)8. LH – DCN (ĐH Lạc Hồng)

PHAN DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp