20/04/2015 10:50 GMT+7

Ra ngoài không xin phép, một phụ nữ bị chồng thiêu sống

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một phụ nữ Pakistan đã bị chồng và cha chồng thiêu sống vì ra khỏi nhà mà chưa được phép, theo nhà chức trách Pakistan ngày 19-4. Hiện cảnh sát đã bắt giữ những người có liên quan.

Người dân biểu tình phản đối "giết người vì danh dự" ở Pakistan - Ảnh: AP

Theo RT, nạn nhân là cô Shabana Bibi, 25 tuổi. Cảnh sát cho biết cô ra khỏi nhà hôm 17-4 để thăm em gái nhưng không xin phép chồng, Muhammad Siddique.

Lúc vợ trở về, Siddique đã cùng cha đánh đập cô, sau đó tưới xăng đốt. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện nhưng qua đời hôm 18-4 do bị bỏng 80% cơ thể.

"Chúng tôi đã bắt giữ chồng và cha chồng nạn nhân, đồng thời truy tố họ tội giết người và khủng bố", cảnh sát trưởng quận Rai Zameer-ul-Haq nói với AFP (tội danh "khủng bố" thường được áp dụng trong những vụ án cần xét xử nhanh ở Pakistan).

Gia đình Bibi cho biết cô kết hôn với Siddique được 3 năm và từng bị chồng đánh đập do bất đồng quanh chuyện có con.

Việc cô bị chồng và cha chồng đốt chết là một kiểu "giết người vì danh dự" ở Pakistan. Theo ước tính, mỗi năm có hàng trăm phụ nữ Pakistan là nạn nhân của kiểu giết người này. Còn theo tổ chức vận động bảo vệ quyền lợi phụ nữ ở Pakistan, Aurat Foundation, từ 2008, hơn 3.000 phụ nữ đã bị người thân giết hại "vì danh dự".

Hồi tháng 11 năm ngoái, Pakistan đã xử tử hình 4 người đàn ông do giết hại một cô gái trong dòng họ sau khi cô này lấy chồng trái ý gia đình. 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp