01/02/2007 03:16 GMT+7

Quảng Ninh: 10 triệu USD xây dựng cảng cạn

THÁI CẢNH
THÁI CẢNH

TT - Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Vận tải nguyên liệu Sài Gòn để xây dựng cảng cạn tổng hợp và bãi chứa container trong Khu công nghiệp Cái Lân.

Theo đó, công ty này sẽ đầu tư 10 triệu USD xây dựng cảng cạn nhằm thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu, chứa hàng vận tải biển trên diện tích 17,5ha. Dự án được triển khai từ tháng 1-2007 và dự kiến đến cuối năm 2008 sẽ đưa vào kinh doanh.

* Hàng dệt vào thị trường Mỹ sẽ khó về thủ tục

Bộ Thương mại cho biết Cơ quan Hải quan và bảo vệ biên giới Hoa Kỳ (CBP) vừa ra thông báo có thể yêu cầu các nhà nhập khẩu cung cấp thêm các chứng từ ngoài những qui định hiện nay của CBP, nhằm xác định tính chính xác của thông tin liên quan đến nước xuất xứ, từ đó quyết định việc có cho phép hàng dệt may vào Hoa Kỳ hay không.

Bộ Thương mại khuyến cáo các doanh nghiệp cần thu thập đầy đủ chứng từ cần thiết chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Đồng thời các nhà nhập khẩu phải phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp nước ngoài để đảm bảo chứng từ của lô hàng, và thông tin khai báo nhập hàng phản ánh trung thực xuất xứ của hàng hóa.

* Giá gas tháng 2-2007 không giảm

Do giá gas đã được giảm 5.000-6.000 đồng/bình 12kg từ giữa tháng 1-2007 nên có khả năng giá gas sẽ không thay đổi đầu tháng hai tới. Đó là thông báo của các công ty kinh doanh gas như Sài Gòn gas, Sài Gòn Petro, Gia Đình gas, Petro Việt Nam gas... Mức giá tối đa đến tay người tiêu dùng sẽ giao động trung bình 172.000-174.000 đồng/bình gas 12kg.

* Quảng Ngãi: đối thoại với người trồng mía

Sáng 31-1, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Xuân Huế và lãnh đạo Công ty đường Quảng Ngãi cùng nhà máy trực thuộc đã có buổi đối thoại trực tiếp với 150 đại diện nông dân vùng trồng mía trong tỉnh.

Tại buổi đối thoại, đại diện nông dân cho rằng việc khoan mẫu để xác định chữ đường ở Nhà máy đường Phổ Phong chưa chuẩn xác.

Giám đốc Công ty đường Phổ Phong Trần Văn Lợi cho rằng để giải quyết vấn đề này, tỉnh cần thành lập hội đồng giám định chất lượng mía khi nông dân khiếu nại.

THÁI CẢNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp