26/09/2012 09:36 GMT+7

Quảng cáo rao vặt vẫn tràn lan

 NGUYỄN HÀ - MAI HOA
 NGUYỄN HÀ - MAI HOA

TT - Hàng ngàn bảng quảng cáo rao vặt miễn phí được TP Hà Nội trang bị cho các phường vào giữa năm 2010 nhưng vẫn không ngăn được nạn treo, dán các bảng quảng cáo rao vặt tràn lan, ảnh hưởng mỹ quan đô thị.

Diuz6rh1.jpgPhóng to
Dù có bảng quảng cáo miễn phí nhưng nhiều bức tường ở Hà Nội vẫn bị in đầy số điện thoại quảng cáo như thế này - Ảnh: Mai Hoa

Ông Phạm Vũ Hòa, phó Phòng văn hóa thông tin Q.Cầu Giấy, cho biết tám phường của quận được TP trang bị 100 bảng quảng cáo rao vặt miễn phí. Tuy nhiên, tại cả chục điểm đặt bảng quảng cáo rao vặt miễn phí ở các phường Nghĩa Tân, Nghĩa Đô, Dịch Vọng Hậu, Quan Hoa... có nhiều bảng quảng cáo miễn phí chỉ được sử dụng khoảng 1/3 diện tích.

Ông Nguyễn Văn Dương, người dân sống ở ngõ 112 Hoàng Quốc Việt, P.Nghĩa Tân, Q.Cầu Giấy, cho biết: “Bảng quảng cáo rao vặt miễn phí đặt ở trong ngõ, khuất dưới tán cây, ít người xem nên những người đi dán quảng cáo, rao vặt không dán vào đây mà dán lung tung mọi chỗ. Nhiều mảng tường trong ngõ nhà tôi vẫn bị người ta viết đầy số điện thoại khoan cắt bêtông nhoe nhoét đủ màu”.

Tương tự, ở các khu vực khác của thủ đô người ta cũng chỉ sử dụng khoảng 1/3 số bảng quảng cáo miễn phí, số còn lại đều để không, dầm mưa dãi nắng. Chỉ có một số ít bảng quảng cáo được sử dụng hiệu quả nhưng tình trạng cắt, dán lộn xộn làm những tấm bảng này nhem nhuốc, mất mỹ quan. Các tấm bảng quảng cáo rao vặt miễn phí mới được lắp đặt hơn hai năm nay nhưng đã gỉ sét, cũ nát...

Ông Đỗ Vũ, trưởng Phòng văn hóa thông tin Q.Ba Đình, cho hay: “Từ giữa năm 2010, quận được TP trang bị 28 bảng quảng cáo rao vặt miễn phí chia đều cho 14 phường. Mỗi bảng phải đầu tư tiền triệu. Tuy nhiên, đây chỉ là một biện pháp “lấy xây để chống”. Các bảng quảng cáo rao vặt miễn phí này đáp ứng được một phần nhu cầu quảng cáo, rao vặt của người kinh doanh và nhu cầu thông tin của người dân trong các phường”.

Thực tế cho thấy hiện nay các hình thức quảng cáo rao vặt tại Hà Nội đã biến tướng với nhiều chiêu trò rất khó coi. Thay vì in những tờ giấy A4 mang đi dán như trước đây, nhiều người đã nghĩ ra cách in những mẩu giấy quảng cáo nhỏ (có sẵn keo) dán trước cửa nhà dân; hoặc làm hẳn bảng quảng cáo mini bằng mica rồi dùng dây thép treo lên... đường dây điện, dây cáp điện thoại!

 NGUYỄN HÀ - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp