29/12/2008 08:03 GMT+7

Phú Yên: tiếp tục cứu hộ các tàu bị nạn

Q.LONG
Q.LONG

TT (PHÚ YÊN) - Chiều 28-12, tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Phú Yên, tàu cá của ông Huỳnh Văn Cư ở TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã tiếp cận và bắt đầu lai dắt tàu đánh cá của ông Bùi Văn An (ở TP Tuy Hòa) bị nạn trên vùng biển phía nam quần đảo Trường Sa.

Trước đó, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Phú Yên nhận tin báo chín ngư dân trên tàu của ông An yêu cầu cứu nạn khẩn cấp. Tàu này bị hỏng máy, gãy cốt chân vịt khiến tàu trôi dạt tự do, trong khi đó biển đang có sóng to gió mạnh. Bộ đội biên phòng Phú Yên đã liên lạc với tàu đánh cá của ông Cư đang đánh bắt gần đó và đề nghị đến ứng cứu.

Đến chiều qua, các lực lượng cứu hộ đã cứu được tàu đánh cá của ông Trần Minh Tùng (TP Tuy Hòa) - một trong năm tàu bị nạn trên cửa biển Đà Diễn. Hiện 19 ngư dân trên các tàu bị nạn đã được đưa vào bờ an toàn. Suốt hai ngày qua, dưới trời mưa to, lực lượng Bộ đội biên phòng Phú Yên cùng hàng trăm ngư dân TP Tuy Hòa đã tiến hành cứu hộ nhiều tàu gặp nạn ở khu vực cửa biển Đà Rằng.

Bộ đội biên phòng Phú Yên đã phải huy động một tàu của Hàn Quốc đang neo tại Vũng Rô đến tham gia cứu hộ nhưng tàu này bị sóng đánh chìm, thuyền trưởng và ba thủy thủ người Hàn Quốc cùng một thông dịch viên, hai chiến sĩ biên phòng phải bơi vào bờ. UBND TP Tuy Hòa đã huy động một canô công suất lớn của doanh nghiệp tư nhân Bảo Châu tham gia cứu nạn cũng bị sóng lớn đánh tấp vào bờ.

Trong số các tàu bị nạn hiện đã có ba tàu bị sóng đánh chìm, hư hỏng hoàn toàn.

Q.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp