04/07/2017 18:00 GMT+7

Phim hài người lớn không còn 'đất để diễn' ở Hollywood?

ĐỨC TRẦN (theo Variety)
ĐỨC TRẦN (theo Variety)

TTO - Hai đại diện mới nhất của dòng phim này là The House và Rough Night đều không thể kiếm lời về cho nhà sản xuất dù quy tụ dàn diễn viên thực lực và sự hậu thuẫn của hàng phát hành lớn.

Sausage Party
Sausage Party

Gần 10 năm trước, The Hangover ẵm nửa tỷ USD toàn cầu và là phim gắn nhãn R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi) hiếm hoi đạt được thành tích này.

Miếng bánh ngon được các nhà sản xuất khai thách triệt để và dường như độ cạn nhàm chán đã phát sinh trong mùa phim hè khi Hollywood tung ra ba phim hài thất bại.

Đỉnh điểm là The House có danh hài Will Farrell đóng chính chỉ thu được 11 triệu USD sau tuần đầu công chiếu, trong khi kinh phí thực hiện là 40 triệu.

Hai tuần trước, dù có ngôi sao nổi tiếng Scarlett Johansson tham gia nhưng Rough Night vẫn lỗ mất 10 triệu USD cho phiên bản The Hangover nữ giới…

Trong khi Amy Schumer - người được báo Mỹ phong là nữ hoàng phim hài mới cũng không cứu vãn nổi Snatched.

Khá khẩm nhất là Baywatch nhờ chiến dịch quảng cáo trên Twitter của tài tử Dwayne Johnson và không khí phim tươi mát khá hợp với thời điểm ra mắt là tháng 5.

Nhưng Baywatch mới chỉ huề vốn chứ chưa thật sự thắng lớn như kỳ vọng.

¬°j×!
Baywatch

Gần đây một vài hãng phim đã thừa nhận vai trò ngày càng rõ nét của các kênh đánh giá phim như Rotten Tomatoes, khi những bình luận tiêu cực có thể khiến khán giả cân nhắc mua vé xem, làm ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số.

Không đâu xa, cả bốn phim kể trên đều có điểm bình chọn dưới mức trung bình: Rough Night (48%), Snatched (35%), Baywatch (20%) và The House (16%).

Nhìn lại những điểm số cao hơn cho phim hài người lớn thì thấy rõ sự ảnh hưởng của giới chuyên môn và cả khán giả: Bridesmaids (90%), 21 Jump Street (85%), The Hangover (79%)…

Vì sao các nhà phê bình và khán giả lại đồng lòng? Định nghĩ về phim hài hầu như đã thay đổi trong năm qua, từ sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Bên cạnh đó, Saturday Night Live và các show truyền hình buổi tối nắm bắt kịp thời các câu chuyện, tình huống hài, xu hướng mới… trong khi phim ảnh phải mất một thời gian chuẩn bị mới ra rạp nên thường lỗi nhịp!

Một trong những lý do khác là khoảng hai năm trờ lại đây, phim hài rẽ sang nhiều thể loại hơn, từ hài nhảm pha siêu anh hùng kiểu Deadpool đến hài hoạt hình pha chút phiêu lưu với Sausage Party…

Guardians of the Galaxy cũng là một kiểu phim có yếu tố hài hước áp đảo hay thậm chí Get Out dù được gọi là kinh dị nhưng phim vẫn được xem như một black comedy (hài châm biếm).

Rough Night
Rough Night
Saturday night live
Saturday night live
Jv­r
Jv­r
The house
The house
ĐỨC TRẦN (theo Variety)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp