02/09/2011 09:54 GMT+7

Oscar Pistorius bị loại khỏi tuyển Nam Phi

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Sáng nay 2-9, "người không chân" Oscar Pistorius đã bất ngờ bị loại khỏi đội tuyển Nam Phi ở đợt chạy chung kết nội dung 4x400m tiếp sức đồng đội nam, trong ngày thi đấu thứ 7 của Giải vô địch điền kinh thế giới.

YgNx2Byk.jpgPhóng to
Oscar Pistorius đã thi đấu rất tốt ở đợt chạy vòng loại nội dung 4x400m, nhưng không hiểu sao lại bị loại khỏi đợt chạy chung kết - Ảnh: Reuters
O8MjoXy5.jpg
"Vua tốc độ" Usain Bolt đang quyết tâm giành chiến thắng nội dung 200m - Ảnh: Getty Images

Quyết định trên được trưởng đoàn điền kinh Nam Phi Magda Botha tuyên bố trong cuộc họp báo chính thức, chỉ vài giờ trước khi bắt đầu đợt chạy chung kết 4x400m tiếp sức đồng đội nam. Ông Botha nói quyết định này được đưa ra sau cuộc gặp gỡ thảo luận với các VĐV Nam Phi, nhưng ông từ chối tiết lộ cụ thể nguyên nhân mà chỉ nói ngắn gọn: "Tôi không thể nói với các bạn về lý do. Đây là một phần trong kế hoạch của chúng tôi".

Đây được xem như một cú sốc lớn không chỉ cho Oscar Pistorius, mà còn đối với những ai yêu mến tài năng và nghị lực của VĐV này. Bởi Oscar Pistorius chính là người hùng ở giải đấu này, khi trở thành người khuyết tật đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở giải đấu dành cho người bình thường. Đáp lại sự kỳ vọng của mọi người, Oscar Pistorius đã vào đến bán kết nội dung chạy 400m nam.

Rồi mới đây ở đợt chạy vòng loại nội dung 4x400m tiếp sức đồng đội nam, Oscar Pistorius đã thi đấu rất xuất sắc để giúp đội tuyển Nam Phi hoàn thành vị trí thứ 3 với thời gian 2 phút 59 giây 21. Đó là thành tích kỷ lục của Nam Phi từ trước đến giờ. Đáng lý với thành tích này, Nam Phi có rất nhiều hi vọng cạnh tranh huy chương và người ta đang chờ đợi Oscar Pistorius sẽ đi vào lịch sử.

Thế nhưng chẳng hiểu nổi tại sao đội tuyển Nam Phi lại loại bỏ Oscar Pistorius một cách không thương tiếc. Trên mạng xã hội Twitter, Oscar Pistorius viết: "Không được thi đấu cùng đội tuyển Nam Phi ở đường chạy chung kết 4x400m là nỗi đau quá lớn". Điều này cũng gây sốc cho tất cả người hâm mộ và các hãng truyền thông đại chúng quốc tế. Hãng tin AFP giật tít: "Chuyến phiêu lưu lịch sử của Pistorius đã chấm hết", còn CĐV Jadebellanguyen viết: "Thật tiếc cho Pistorius, nhưng dù sao anh vẫn là người hùng tại giải đấu này".

Dù không thể đi tiếp vào chung kết để cạnh tranh huy chương, nhưng Oscar Pistorius vẫn chiếm được tình cảm của người hâm mộ với những gì anh đã thể hiện. Được biết, Pistorius là VĐV khuyết tật người Nam Phi ra đời với số phận không may mắn khi thiếu xương mác, mới 5 tuổi các bác sĩ đã buộc phải tháo bỏ cả hai bắp chân của anh để thay bằng chân giả. Tại giải này, anh đã sử dụng chân giả làm bằng sợi carbon để tham dự nội dung 400m dành cho người bình thường.

* Trong khi đó ở đợt chạy bán kết nội dung 200m nam, "vua tốc độ" Usain Bolt dễ dàng giành quyền vào chung kết sau khi về nhất với thời gian 20 giây 30. Đây cũng là thành tích tốt nhất ở đợt chạy bán kết. Nói với báo chí sau đường chạy, Usain Bolt tuyên bố sẽ cố gắng giành chiến thắng để xóa tan nỗi thất vọng sau khi mất chức vô địch ở đường chạy 100m do lỗi phạm quy.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp