"Ở khắp mọi nơi và mãi mãi" đánh dấu lần trở lại thứ tư của Nguyễn Trần Nam tại Manzi.
So với ba lần triển lãm trước đó, đợt mở xưởng này được cho là một bước chuyển cả về ý niệm, tính thẩm mỹ và năng lượng sáng tạo trong thực hành của anh.
Lần mở xưởng này cũng chứng kiến sự chuyển đổi từ địa hạt quen thuộc như sơn mài và sơn dầu vốn gắn bó với nghệ sĩ bấy lâu nay sang một bề mặt chất liệu mới nhiều tự do và bay bổng hơn - giấy dó. Đây là bộ tác phẩm trên chất liệu giấy dó đầu tiên của anh.
Theo Manzi, chuỗi tác phẩm mới trong đợt mở xưởng này tiếp diễn một danh mục chi li các cảnh huống, quen thuộc cũng có nhưng phần nhiều lạ lẫm và bất ngờ.
Chúng không chỉ là những phản chiếu riêng tư phần ký ức và ám ảnh cá nhân của nghệ sĩ, mà còn dẫn dụ đến hư cấu mang tính huyền thoại và siêu thực.
Các cá thể mang hình người trong tranh của Nguyễn Trần Nam luôn bị giấu đi diện mạo và danh tính. Tới loạt tranh này, đến động cơ và mục tiêu của chúng cũng không còn rõ ràng nữa.
Cùng với đó là sự có mặt của một loạt vật thể dị biệt trong tranh, như một cái thang, cái cây chết khô, một con mắt rớt tròng, nội tạng bị mổ ra, xác hươu...
Nguyễn Trần Nam vẫn vậy, luôn là mảnh đất gợi bí ẩn sâu xa.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận