25/06/2015 01:10 GMT+7

​Nuôi trồng và sản xuất cây hoàn ngọc theo tiêu chuẩn ISO 22000: 2005 của TUV

TDV
TDV

Được sự hỗ trợ của nhiều nhà khoa học, đến nay, công dụng của cây hoàn ngọc (HN) đã được nhiều người biết đến, có tính năng rất tốt cho sức khỏe.

Để sản phẩm sạch an toàn, vấn đề đầu tư phát triển nguồn nguyên liệu ổn định cũng như đảm bảo dược tính của nguồn nguyên liệu được doanh nghiệp (DN) đặc biệt chú trọng.

Có thể thấy nguyên liệu là yếu tố hàng đầu làm nên chất lượng sản phẩm. Để đảm bảo dược tính, ngoài lá cây HN thu hoạch đúng vụ, chế biến nhiệt độ thích hợp, thì cần phải có rễ cây đủ chuẩn 7 năm tuổi.

Bà Bùi Kim Nga giải thích: “Đây là giống cây thuốc mới, chưa có đề tài nghiên cứu nào hướng dẫn về cách trồng, chăm bón nên có thể bị sâu bệnh, nấm... Hơn nữa, cây trồng này không phải gieo bằng hạt, mà phải trồng từng cây, cây khá kén đất, không chịu nắng, không chịu mưa, nhiều nước quá cũng chết, nếu bỏ bê khi trồng, không chăm sóc tốt thì sẽ không cho hàm lượng các chất quý. Vì vậy, tôi phải nghiên cứu từ đất trồng, cách chăm sóc cho cây theo từng độ tuổi, nghiên cứu xem vụ nào thu hoạch có hàm lượng cao, dùng phân nào, từng cụm, từng cây phải ghi chú, làm dấu, ghi sổ theo dõi, sau đó chọn cây tốt khỏe để nhân giống. Cây HN đạt chất lượng cao nhất nhờ yếu tố khí hậu, thổ nhưỡng ở Tây Ninh và qui trình chăm sóc. Còn rễ phải đủ 7 năm tuổi mới cho hàm lượng dược tính cao”.

Bà Bùi Kim Nga tại vườn ươm cây giống trà hoàn ngọc

Ngoài hơn 40 ha vườn trồng đã ổn định, hiện nay DN đã gây giống và trồng thêm số lượng lớn diện tích cây HN để phục vụ dự án quốc gia chiết suất, tinh chế các chất quí sản xuất viên nang.

Không những phát triển vùng nguyên liệu DN còn ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, hiện đại hóa máy móc, thiết bị. Là một trong những DN đầu tiên tại Việt Nam nuôi trồng và sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000: 2005 của TUV SUD (Đức chứng nhận).

Có bằng độc quyền phát minh sáng chế VN 1-0009119; Được báo khoa học uy tín quốc tế Plantamedica ghi nhận; Được 2 hội đồng khoa học cấp Nhà Nước thẩm định đánh giá cấp chứng nhận.

Ứng dụng công nghệ Khử khuẩn ANOLIT, Công nghệ điều chế phân vi sinh vào trong sản xuất và vùng trồng. Quản lý và trồng nguyên liệu theo quy trình GACP WHO…

hoan-ngoc-2-1435140826.jpg

Chuyên gia Phạm Gia Điền cho rằng: “Trong quá trình nghiên cứu về các cây thuốc ở Việt Nam, tôi nhận thấy rằng thiên nhiên đã tạo nên rất nhiều ưu thế cho chúng ta. Cây HN trồng ở nhiều nơi nhưng chưa chắc nơi nào cho chất lượng bằng ở Tây Ninh, vì chính tại nơi đây, đã có một DN đặt nền móng và tiêu chuẩn cho chất lượng của cây HN. Công lớn nhất của bà Bùi Kim Nga là góp phần đưa một cây hoang dại trở thành cây dược liệu quý, đưa một cây thuốc dân gian thuần túy trở thành một sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Đó là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự tâm huyết và sức bền bỉ”. 

DN đã tham gia nhiều công trình nghiên cứu tạo ra sản phẩm có hàm lượng trí tuệ cao. Đặc biệt, đề tài cấp Nhà nước “Nghiên cứu quy trình công nghệ tạo chế phẩm phòng chống khối u từ cây HN” đã được hội đồng nghiệm thu đánh giá cao.

Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển công nghiệp Hóa dược Việt Nam đã phê duyệt, chọn lựa đề tài này đầu tư sản xuất hai chế phẩm dạng viên nang phòng chống ung thư Tanu Gold và Tanu Green hiện nay đã có mặt trên thị trường.                                                                   

Tanu Gold gồm: tinh chất chiết xuất và tinh chế tổng Tritecpenoid (Lupeol, Lupenone, Bentulin, Acid Pomolic) từ rễ cây hoàn ngọc.

Tanu Green gồm: chiết xuất Lupeol, Lupenone, Bentulin, Acid Pomolic từ rễ cây hoàn ngọc và các thành phần khác như khoáng chất, vitamin… từ lá cây hoàn ngọc.

hoan-ngoc-3-1435140873.jpg

Hai sản phẩm này có bằng độc quyền phát minh sáng chế số: VN1 – 0009119; là kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước số 030/2011 ĐT – CNHD và Dự án cấp nhà nước mã số 014/2013/DASXTN – CNHD. Nhà máy sản xuất hai sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2005 do TUVSUD, Đức chứng nhận.

Chức năng chính của Tanu Gold và Tanu Green là: hỗ trợ điều trị ung thư, viêm gan, tiểu đường, tăng huyết áp, tăng mỡ máu, u bướu; giúp nâng cao thể lực, tăng cường sức đề kháng, khả năng miễn dịch, ngăn ngừa và giảm thiểu ôxy hóa tế bào, tăng cường tiêu hóa.

Số GPQC: 815/2015/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp