01/03/2017 10:28 GMT+7

NS Đức Huy: đừng nhân danh tình yêu cản bước tiến của con

Q.N.
Q.N.

TTO - Ở tập 9 của Hát cùng mẹ yêu, giám khảo Đức Huy đã đưa ra một quan điểm đối lập với các bà mẹ trong chương trình khi cho rằng: “Đôi khi các bà mẹ nhân danh tình yêu dành cho con mà vô tình cản bước tiến của con”.

NSƯT Kim Xuân và NSƯT Hạnh Thúy trong tiết mục Đèn khuya của ca sĩ Huy Luân.
NSƯT Kim Xuân và NSƯT Hạnh Thúy trong tiết mục Đèn khuya của ca sĩ Huy Luân.

Trong tập này, ca sĩ Huy Luân đã chọn ca khúc Đèn khuya của nhạc sĩ Lam Phương để nói lên tình cảm cũng như lời xin lỗi vì bấy lâu nay đã để mẹ anh (NSƯT Kim Xuân) lo lắng, trông chờ mỗi khi anh đi diễn buổi tối.

Ca khúc và hoạt cảnh giúp cho khán giả hiểu hơn về tình yêu của NSƯT Kim Xuân dành cho người con trai duy nhất của mình. Nhất là trong phần chia sẻ trước tiết mục, NSƯT Kim Xuân đã khiến người xem xúc động khi nói về khủng hoảng tâm lý thường thấy của những bà mẹ khi con trai lập gia đình và có cuộc sống riêng.

Trên ghế giám khảo, chỉ mỗi nhạc sĩ Đức Huy là đàn ông và anh có những quan điểm hoàn toàn trái ngược với những người mẹ khác: chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai, NSND Ngọc Giàu, NSƯT - ca sĩ Hồng Vân.
Trên ghế giám khảo, chỉ mỗi nhạc sĩ Đức Huy là đàn ông và anh có những quan điểm hoàn toàn trái ngược với những người mẹ khác: chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai, NSND Ngọc Giàu, NSƯT - ca sĩ Hồng Vân.

Nhạc sĩ Đức Huy cho hay anh rất thích giọng hát của Huy Luân nhưng anh lại không thích cách yêu con của NSƯT Kim Xuân, bởi theo anh: “Bố mẹ nên cho con cái tự do để con tự lập, đừng ép con bằng việc bảo con cứ đi đi nhưng mẹ chờ đây nhé, điều đó là áp lực cho con cái, không nên như vậy. Đôi khi các bà mẹ nhân danh tình yêu dành cho con mà vô tình cản bước tiến của con”.

NSND Ngọc Giàu không đồng tình với điều này vì: “Người mẹ nào cũng thế, rất thương con. Kim Xuân chỉ có một đứa con, đây là cục hột xoàn chứ không còn cục vàng nữa”. Nghệ sĩ Hồng Vân cũng đồng tình với NSND Ngọc Giàu và cho rằng những người mẹ Việt Nam có cách yêu kỳ lạ lắm, lúc nào con mình cũng bé bỏng...

Riêng chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai thông qua tiết mục nhắn nhủ những người con: “Chúng ta đừng đi tìm lại phút ấu thơ của mình mà tìm ngay trong khoảnh khắc hiện tại. Đối với mẹ không bao giờ là muộn. Đối với con không bao giờ là đủ. Nỗi niềm của từng gia đình khác nhau, nhưng có điểm chung đó là chúng ta yêu quý mẹ”. 

Ca sĩ Tống Hạo Nhiên và mẹ - NS Kim Phương
Ca sĩ Tống Hạo Nhiên và mẹ - NS Kim Phương

Ca khúc Con nợ mẹ (sáng tác Trịnh Đình Quang) của mẹ con nghệ sĩ Kim Phương - Tống Hạo Nhiên như một lời xin lỗi của Hạo Nhiên gửi đến mẹ vì đã có những lúc anh khiến mẹ buồn.

Nhận xét về tiết mục, NSND Ngọc Giàu cho rằng: “Tống Hạo Nhiên vào vai phản diện nhưng lại góp phần thức tỉnh những người con thường hay lớn tiếng với mẹ. Con lớn mấy cũng phải có mẹ, vấp ngã trên đường đời cũng sẽ quay về với mẹ”.

NSƯT Hồng Vân cũng đồng tình và khuyên những người con khi còn có mẹ hãy có hiếu với mẹ, đừng để đến khi mẹ không còn mới khóc thầm sau những nén hương...

Diễn viên Dũng nhí và mẹ - NS
Diễn viên Dũng nhí và mẹ - NS cải lương Phương Dung

Với thế mạnh về ca cải lương, mẹ con nghệ sĩ cải lương Phương Dung và Dũng Nhí đã chọn thể hiện bài tân cổ Bao la lòng mẹ (sáng tác Thanh Phong). Phần thi này nhận được nhiều lời khen của ban giám khảo. NSND Ngọc Giàu thích thú khen Dũng Nhí hát vọng cổ quá ngọt, chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai cảm động với tình cảm ngọt ngào của 2 mẹ con.

Nhạc sĩ Đức Huy quyết liệt: “Tâm lý của người Việt Nam cho rằng lòng mẹ bao la như biển Thái Bình, tôi thấy trừu tượng quá. Tôi thích nhìn vào góc cạnh thiết thực là công lao người mẹ đã hy sinh cho con  như thế nào, và nếu phải trả công cho người mẹ thì không có người con nào đủ tiền trả cho công lao đó...” 

Ca sĩ Tuấn Dũng và anh trai Tuấn Anh cùng mẹ - cô Hồng Ngọc
Ca sĩ Tuấn Dũng và anh trai Tuấn Anh cùng mẹ - cô Hồng Ngọc

Á quân Cười Xuyên Việt 2016 Tuấn Dũng đã có một tiết mục cảm động, với sự hỗ trợ của anh trai là diễn viên Tuấn Anh.

Trong hoạt cảnh minh họa cho ca khúc Sa mưa giông (Bắc Sơn), cả hai vào vai hai anh em, người anh dẫn em trai bị mù của mình đi bán vé số để kiếm tiền sửa lại mái nhà dột nát cho mẹ. Tuy nhiên, khi cả hai kiếm đủ tiền thì căn nhà của ba mẹ con lại bị sập vì mưa bão. 

NSND Hồng Vân cùng con trai Trê Phi và con gái Bí Ngô
NSND Hồng Vân cùng con trai Trê Phi và con gái Bí Ngô

NSND Hồng Vân cùng con trai Trê Phi và con gái Bí Ngô mang đến tiết mục kết hợp ca - kịch Đạo làm con (sáng tác: Quách Been).

Nội dung phần kịch nói về câu chuyện của 3 mẹ con trong một lần về quê, Trê Phi ham vui đi chơi với bạn khiến mẹ ở nhà chờ cơm lâu quá đã xỉu vì bệnh huyết áp thấp, may mà có người giúp đỡ. Dù là diễn kịch nhưng khi thấy mẹ xỉu trên sân khấu, cô con gái nhỏ Bí Ngô cứ nghĩ mẹ bị xỉu thật nên bé cứ khóc nức nở trên sân khấu.

Nhạc sĩ Đức Huy nhận xét tiết mục: “Về nội dung kịch, với tính tình của tôi thì tôi sẽ cảm kích nếu mẹ tôi không gây áp lực cho con, không phải đợi con về mới ăn cơm, phải tạo điều kiện cho con cái tự lập. Trong ca khúc có câu “phải sống thế nào để cha đừng buồn, để mẹ được vui”, vậy sao ba mẹ không nghĩ phải làm thế nào để con đừng khổ.”

Tập 10 của Hát cùng mẹ yêu với chủ đề Quà tặng mẹ sẽ lên sóng lúc 20h30 ngày 7-3 trên kênh HTV7.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp