06/10/2014 10:33 GMT+7

Nỗi nhớ vô hình thắng Bài hát yêu thích tháng 10

Q.N.
Q.N.

TTO - Không nằm ngoài dự đoán, Phương Mỹ Chi và Bùi Anh Tuấn có cuộc đua tranh quyết liệt tại Bài hát yêu thích tháng 10 và Bùi Anh Tuấn đã chiến thắng.

Bùi Anh Tuấn nhận giải. Ảnh: Ngọc Dung
Ca sĩ Đan Trường. Ảnh: Ngọc Dung
Ca sĩ Phi Nhung. Ảnh: Ngọc Dung

Khi Bùi Anh Tuấn có hai ca khúc nằm trong Top 4 của bảng xếp hạng Bài hát yêu thích là Nỗi nhớ vô hình và Con khóc, thì Phương Mỹ Chi có một ca khúc giữ hạng nhất tới bốn tháng trong bảng xếp hạng là bài Quê em mùa nước lũ.

Cả hai ca sĩ rất trẻ đều có số lượng lớn người hâm mộ hỗ trợ mình trong những cuộc bình chọn.

Ở tháng này Nỗi nhớ vô hình đã vượt lên để giành giải “Bài hát yêu thích nhất tháng 9”. Ca khúc này 2 lần giành giải nhất tháng.

Trong đêm diễn của các nghệ sĩ tối 5-10, phần diễn của Đan Trường, Quang Dũng, Thùy Chi và Phương Thảo gây chú ý, nhiều nhận xét trái chiều.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường thể hiện sự yêu thích Đan Trường với sự tự tin, chuyên nghiệp của anh thì MC Trác Thúy Miêu lại có góc nhìn khá tiêu cực về "khúc thức" trong bài hát của Đan Trường (bài Anh Ba Khía).

Có lẽ ca sĩ Thùy Chi (bài Ru ta) là người nhận được nhiều “lời có cánh” nhất trong đêm diễn. Nhà báo Trác Thuý Miêu cảm nhận được sự nhẹ nhàng, tinh tế trong thể hiện của Thuỳ Chi. MC Trần Quang Minh cũng nhìn thấy điều đó.

Nhưng giữa họ lại nổ ra tranh luận về trường hợp ca sĩ dân gian Phương Thảo (bài Mẹ là giai điệu dân ca). Trác Thuý Miêu muốn Phương Thảo thả lỏng khi hát nhiều hơn, trong khi MC Trần Quang Minh cho rằng, ca sĩ vì nhắc đến người mẹ Việt Nam anh hùng nên có mới có tâm tư gửi mẹ, cảm xúc đến vậy.

Cũng là ca sĩ hát dòng nhạc quê hương nhưng Phi Nhung lại chọn hình thức đờn ca tài tử trong cuộc chơi lần này. Trách ai vô tình là ca khúc ngọt ngào, nhẹ nhàng nhưng lời lẽ ẩn ý, sâu sắc, vẽ lên được sự xót xa nhưng không quá đau đớn trong tâm trạng nhân vật.

Trải qua nhiều thăng trầm, Phi Nhung hát tự sự, tự nhiên gửi gắm cảm xúc của cô vào tác phẩm, tạo không khí riêng, đầy khác biệt tại sân khấu Bài hát yêu thích.

Những ca sĩ trẻ khác với các tác phẩm mang tính đương đại tuy không giành được vị trí cao nhưng đã mang đến cho chương trình một không khí tươi mới với chất nhạc được cho là hiện đại, gần với khán giả trẻ.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp