21/06/2013 05:40 GMT+7

Nỗi buồn... chưa thất nghiệp

BÚT BI
BÚT BI

TT - Mấy năm trước, cũng nhân Ngày báo chí VN, Bút Bi đã có một ước ao là... được thất nghiệp. Nhưng đến bây giờ niềm mong ước ấy vẫn chưa đến.

- Ơ, sao Bút Bi nghĩ gì lạ thế? Lo báo giấy cáo chung, báo mạng đang phát triển tưng bừng nên chuyển sang ôm máy tính viết bài chứ không xài bút chứ gì? Nếu thế thì yên tâm đi, các nhà nghiên cứu báo chí vẫn tin rằng báo in không chết đâu, bởi dù sao người đọc vẫn tin tưởng báo giấy hơn. Tin bởi báo giấy không có cái màn nói bừa phứa để rồi nếu có trật thì lột xuống như báo mạng.

- Không, chẳng phải tính chuyển sang ôm bàn phím nên mong cho cây bút bi thất nghiệp đâu. Chẳng qua Bút Bi ước được thất nghiệp là vì không muốn nói bóng nói gió, nói xiên nói xẹo, mà chỉ muốn nói thẳng tưng thôi. Nghĩa là những sự kiện gây bất bình, những nhân vật đi ngược lại lợi ích chung của xã hội, của người dân khi ấy sẽ được nêu thẳng danh tính chứ không phải là phiếm chỉ như xưa nay. Khi ấy, bút bi thành bút gang, bút thép. Thế mới sướng.

- Thế thì Bút Bi còn nằm mơ dài dài nhé. Và người đọc như tụi tui cũng không dám ước mơ cao như Bút Bi đâu. Mơ cao thì coi chừng té đau đấy. Bút Bi cứ ráng xây cái nhà “chuyện thường ngày” này ổn định là tốt rồi.

- Vâng, xin hứa...

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp