12/06/2016 06:27 GMT+7

Những vai diễn "đắt giá" bị từ chối

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Có những vai diễn đầy cám dỗ nhưng cũng đầy áp lực để các diễn viên phải cân nhắc khi nhận vai.  Và không ít diễn viên tài năng phải nhăn mặt từ chối vì sợ...

The Fabulous Baker Boys: Thời điểm đó Pfeiiffer gợi cảm và đầy nữ tính. Ảnh The Fabulous Baker Boys
The Fabulous Baker Boys: Thời điểm đó Pfeiiffer gợi cảm và đầy nữ tính. - Ảnh: The Fabulous Baker Boys

 

Nỗi ám ảnh mang tên Silence of the Lambs

Trước khi Sự im lặng của bầy cừu trở thành tác phẩm kinh điển như ngày nay, nó đã từng có số phận truân chuyên khi đi tìm hai vai chính: nữ phóng viên can trường Clarice Starling và tay sát nhân tâm thần tàn ác Dr. Hannibal Lecter.

Với vai Clarice Starling, ban đầu đạo diễn Jonathan Demme chọn Michelle Pfeiffer vì lúc đó cô rất nổi tiếng với Dangerous Liaisons The Fabulous Baker Boys trong hình tượng gợi tình và nữ tính. Họ cũng có dịp làm việc ăn ý với nhau từ trước.

Tuy nhiên, Pfeiffer từ chối vì rất sợ tính bạo lực và tăm tối khi đọc được tư liệu trên tạp chí Empire năm 1991. Đổi lại cơ hội giành giải Oscar cho Jodie Foster, Pfeiffer cặp kè với Al Pacino trong phim tình cảm nhẹ nhàng Frankie and Johnny.

Jodie Foster và Anthony Hopkins trong phim - Ảnh cắt từ video

Có lẽ vì Irons bấy giờ đang ở đỉnh cao sự nghiệp và ngán vai phản diện, chứ nếu không Dr. Hannibal Lecter hoàn toàn có thể giúp ông bổ sung thành tích vào quá trình sự nghiệp, thay vì tụt dốc dần.Với cùng lý do như Michelle Pfeiffer, “người tình của nàng Lolita” Jeremy Irons kiên quyết bỏ vai Dr. Hannibal Lecter.

Thậm chí sau khi Anthony Hopkins gặt hái hàng loạt giải thưởng nhờ hình tượng đáng sợ, Irons còn vui mừng nói với tờ The Daily Telegraph rằng ông vui vì đã từ chối đóng phim.

 

Chuyện khó nói của siêu anh hùng

 

Josh Hartnett. Ảnh GQ
Josh Hartnett - Ảnh: GQ

 

Không phải diễn viên nào cũng khao khát một lần khoác tấm choàng đỏ đi giải cứu thế giới. Ở tuổi 22, Josh Hartnett quá may mắn khi được mời đóng hoặc siêu nhân hoặc người dơi trong Superman Returns. Tiếc thay, ngôi sao thần tượng lại lắc đầu vì sợ bị nguyền rủa, theo trích dẫn từ Details.

Câu chuyện thề độc ở Hollywood là có thật, trường hợp một vài nam tài tử hết thời hoặc từ giã sự nghiệp vì tai nạn sau khi thủ vai siêu nhân … khiến Hartnett sợ luôn cả Man of Steel ra đời bảy năm sau.

Hai diễn viên thay thế Josh Hartnett trong hai phim trên là Brandon Routh và Henry Cavill có gặp vận đen hay không chưa biết, nhưng ít ra sự nghiệp của họ vẫn tiếp tục tiến triển trong khi Hartnett thì đột nhiên mất dần khỏi làng giải trí.

Đâu ai ngờ Batman phiên bản năm 1989 vẫn là tác phẩm xuất sắc, và tài tử vô danh Michael Keaton một bước thành sao. Ảnh Cắt từ Video
Đâu ai ngờ Batman phiên bản năm 1989 vẫn là tác phẩm xuất sắc, và tài tử vô danh Michael Keaton một bước thành sao. Ảnh Cắt từ Video

Còn nhớ gần 20 năm trước, Mel Gibson có những phút lung lay ý chí khi nhận đề nghị đóng vai người dơi - một sản phẩm của trí tưởng tượng đáng chú ý khác. Ông sợ phim thất bại, sợ kịch bản chuyển thể từ truyện tranh chưa đủ hay… nên đành rút lui.

Không phải Gibson đánh giá thấp đạo diễn Tim Burton, mà các chuyên gia cho rằng khoảng thời gian đó, ảnh hưởng từ văn hóa đại chúng với kiểu phim siêu anh hùng không cao, yếu tố kỹ thuật, thói quen xem phim tình cảm… làm “người hùng” của phim Lethal Weapon nhụt chí.

Henry Cavill có sự nghiệp rất tốt sau phim Man of Steel. Ảnh Warner Bros. Pictures
Henry Cavill có sự nghiệp rất tốt sau phim Man of Steel - Ảnh: Warner Bros. Pictures

 

Khi ngoại hình, tính dục được đặt lên bàn cân

 

Gabourey Sidibe diễn bằng bản năng trong Precious. Ảnh Lionsgate
Gabourey Sidibe diễn bằng bản năng trong Precious -  Ảnh :Lionsgate

Chúng ta từng nghe qua hành trình tăng cân của Charlize Theron trong bộ phim giúp cô trở thành ngôi sao hạng A - Monster. Chúng ta cũng biết rõ giai đoạn khốc liệt của Christian Bale với hai lần giảm cân đáng kinh ngạc trong The Machinist The Fighter - cả hai phim đều được yêu thích.

Thế nhưng ngôi sao ca nhạc Jennifer Hudson lại kiên quyết giữ cân và không tham gia Precious vì cô quá sợ lần ép cân cấp tốc để đóng Dreamgirls (bộ phim đầu tiên cũng là phim giúp cô đoạt giải Oscar). Tuy nhiên, trên JustJared sau đó, Hudson nói cô bỏ vai vì hình tượng nhân vật không phù hợp.

Nhân vật Claireece “Precious” Jones trong Precious béo tròn, 16 tuổi, bị chính cha đẻ lạm dụng tình dục dẫn đến có biểu hiện thần kinh. Có lẽ hiếm ai dám nhận vai ngoài Gabourey Sidibe - một kẻ ngoại đạo, và nhờ can đảm mà cô gái này được đề cử Oscar.

Chuyện gìn giữ hình ảnh là điều các ngôi sao nên làm và họ thà bị chê là “nhát” còn hơn phải dính vô đàm tiếu. Nàng Lou của Me Before You (Trước ngày em đến) Emilia Clarke từ chối 50 sắc thái xám; Leonardo Dicaprio không dám nhận phim American Psycho vì quá nhiều cảnh khỏa thân và giết chóc; Drew Barrymore thẳng thừng nói không với vai vũ nữ thoát ý trong Showgirls…

Nhưng đáng tiếc nhất là Mark Wahlberg, anh không dám nhận vai Jack Twist trong Brokeback Mountain vì sợ phải đóng cảnh nóng với đồng nghiệp nam. Anh bỏ vai khi chỉ mới đọc 15 trang kịch bản.

 

Vai diễn về tay Jake Gyllenhaal và tất cả chúng ta đều biết Brokeback Mountain là một trong những phim xúc động về tình yêu. Gyllenhaal nhận được giải BAFTA, đề cử Oscar, tự tin trước các câu hỏi về giới tính, vẫn cặp kè bạn gái và gặp nhiều cơ hội nghề nghiệp tốt hơn.

Jake Gyllenhaal thành công với nhân vật Jack Twist - Ảnh: Focus Features
ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp