25/09/2011 03:20 GMT+7

Những trải nghiệm thú vị

THÁI ANH
THÁI ANH

TT - Ngoài những chương trình khám phá Hạ Long thông thường như tham quan vịnh, tắm biển..., bạn có thể tự thu xếp một cách trải nghiệm Hạ Long khác, đặc biệt và thú vị. Có thể yêu cầu cung cấp dịch vụ này từ các đại lý du lịch hoặc tự thiết kế cho riêng mình, nhóm bạn, gia đình.

Câu cá trên vịnh Hạ Long

Với “dân câu”, đây vốn là hình thức thư giãn cuối tuần quen thuộc, nhưng với nhiều người khác thì câu cá trên vịnh Hạ Long quả rất xứng đáng để trải nghiệm. Có nhiều nơi trên vịnh để bạn buông câu như đảo Ti Tốp, hồ Cống Đỏ, Ba Trái Đào, các bè trên biển, ngồi “ké” các lồng nuôi cá nằm rải rác hoặc gần các làng chài Ba Hang, Cửa Vạn, Cống Đồng.

Câu cá là một nghề chơi cũng khá công phu, trong nhóm chỉ cần có 1-2 tay câu, có đầy đủ dụng cụ đi câu và biết cách câu là bạn có thể cùng chia sẻ cảm giác ngồi giữa biển trời hồi hộp đợi cá cắn câu. Vịnh Hạ Long là nơi có rất nhiều loài cá sinh sống, trong đó loài cá cháp, cá song, cá mú, cá vược, cá dìa là dễ câu nhất. Sau khi câu được cá, có thể tìm chỗ chế biến thành các món ngon hấp dẫn như gỏi cá, cá hấp... để ăn liền dưới sự giúp đỡ của một số thuyền câu hoặc dân chài bản địa. Nếu đi câu và đi chơi trên bè hoặc các lồng nuôi hải sản, bạn rất dễ dàng bổ sung vào thực đơn ăn chơi các món hải sản hấp dẫn khác như hàu mù tạt, tu hài nướng và rượu sake ngán (một loại ngao).

Hiện việc câu cá hoàn toàn miễn phí, chi phí thuê thuyền máy khoảng 100.000 đồng/giờ, chi phí trên các bè rất rẻ, ăn uống hải sản khoảng 100.000-300.000 đồng/suất.

Tập làm ngư dân

Cách bến tàu Hạ Long khoảng 30km có một số làng chài nổi trên biển, nơi bạn sẽ có cơ hội khám phá cuộc sống ngư dân trên vịnh như Ba Hang, Cửa Vạn, Vông Viêng, Cống Đồng... Các ngôi nhà nổi nằm liền kề bên nhau, tựa lưng vào vách núi, nhà này nối nhà kia bằng các cây cầu nhỏ hoặc thuyền. Bạn có thể ngủ đêm với dân vạn chài, theo họ câu mực đêm, đánh cá, hòa mình và cảm nhận cuộc sống lênh đênh trên biển.

Không chỉ thỏa thích tắm mình giữa làn nước trong xanh, bạn có thể hỏi dân chài nơi có các rạn san hô và bãi rong biển quan sát được ở cách mặt nước khoảng 10m để khám phá; bơi tới những hòn đảo nhỏ làm Robinson trong vài tiếng, thậm chí leo núi đá giữa vịnh. Đôi khi, chỉ nằm duỗi người thư giãn giữa những lồng cá, lắng nghe tiếng sóng vỗ, tiếng gió reo, tiếng mái chèo đập vào mạn thuyền khi chiều buông... cũng đã có những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên.

Chèo thuyền kayak

Kayak là một hình thức du lịch trở nên khá phổ biến ở vịnh Hạ Long. Chi phí thuê thuyền kayak khá rẻ, khoảng 300.000 đồng/8 giờ. Du khách thường tự mình chèo thuyền vòng quanh vịnh, đi từ đảo này sang đảo kia, khám phá các hang động như hang Luồn - một địa điểm ưa thích của dân chèo kayak. Cảm giác được tự mình vượt qua sóng nước, cảm giác của sự trải nghiệm và chinh phục sẽ nhắc bạn luôn nhớ về Hạ Long.

THÁI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp