19/12/2007 19:50 GMT+7

Những bộ phim ấn tượng của Nicolas Cage

THU HUỆ tổng hợp
THU HUỆ tổng hợp

TTO - Với hơn 50 bộ phim đã tham gia, ngôi sao Nicolas Cage trở nên quá quen thuộc với khán giả qua gương mặt điển trai, đặc biệt với những nhân vật đa dạng về tính cách: từ anh hùng cho đến kẻ nát rượu, từ bi cho đến hài...

ohJz1T1f.jpgPhóng to 8C1qGkby.jpg
Nicolas Cage, kẻ nát rượu trong phim Leaving Las Vegas và hài hước trong phim Honeymoon in Vegas

Sau đây là năm bộ phim ấn tượng nhất của Nicolas Cage do MSNBC bình chọn:

1. Leaving Las Vegas(1995)

Trong phim này Nicolas Cage vào vai một người đàn ông viết kịch bản phim - Ben Sanderson - một người đã mất tất cả gia đình và sự nghiệp vì nghiện ngập. Buồn chán, Ben lại càng lún sâu vào vòng nghiện ngập và tin rằng đó là con đường dẫn tới cái chết để giải thoát khỏi bi kịch.

Tại Las Vegas, Ben Sanderson gặp cô gái điếm (Elisabeth Shue đóng). Cứ tưởng cô gái sẽ khuyên nhủ anh từ bỏ ý định tự tử nhưng chính cô gái là người khuyến khích anh tìm đến một kết cục thật khủng khiếp.

Để chuẩn bị cho vai diễn, Nicolas Cage đã tập uống rượu để nghiên cứu hành vi người nghiện rượu và anh còn đến thăm các bệnh nhân cai nghiện tại các bệnh viện để quan sát hành vi của họ. Chính vì vậy Nicolas Cage đã hoàn thành xuất sắc vai diễn với những trạng thái phức tạp: tuyệt vọng rồi hi vọng, những đấu tranh tư tưởng giữa sống và chết đã đem đến cho Nicolas Cage tượng vàng Oscar giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

2. Honeymoon in Vegas (1992)

Là một bộ phim hài hước của Nicolas Cage. Trong phim này Nicolas Cage vào vai Jack Singer, một chàng trai đã thề thốt với người mẹ trong lúc hấp hối rằng mình sẽ không bao giờ kết hôn. Nhưng một năm sau đó thì anh ngỏ lời cầu hôn với cô gái Betsy. Họ bay tới Las Vegas đề hưởng tuần trăng mật.

Tại đây họ gặp phải ông trùm cờ bạc Tommy Korman (James Caan đóng). Ông trùm này nhìn thấy Betsy với làn da rám nắng gợi cho ông nhớ lại người vợ quá cố đã chết vì căn bệnh ung thư. Một âm mưu hoàn hảo nảy ra để đưa Jack Singer vào tròng và Jack Singer đã dính bẫy, thua Tommy Korman 65.000 đôla trong trò cờ bạc. Tommy Korman đưa ra yêu sách xóa số nợ khổng lồ cho Jack, đổi lại Betsy phải thuộc về ông ta. Trong lúc bĩ cực Jack Singer đã đồng ý. Nhưng sau đó anh đã quyết định phải giành lại vị hôn thê của mình...

Trong phim này Nicolas Cage đã thể hiện thành công vai diễn với những tình huống rất hài hước.

3. Valley Girl (1983)

Wsmuhmfq.jpgPhóng to
Năm 19 tuổi của Nicolas Cage trong phim Valley Girl
Nicolas Cage đóng phim này lúc anh 19 tuổi. Nicolas Cage vào vai một tay Punk Rock - Randy - từ Hollywood đến San Fernando Valley với người bạn thân của mình Fred (Cameron Dye đóng). Tại đây Randy gặp Julie Richman (Deborah Foreman đóng) - một cô gái hoàn hảo có đủ mọi thứ: xinh đẹp, nổi tiếng và có người yêu đẹp trai. Nhưng thật trớ trêu kể từ giây phút Julie Richman gặp gỡ Randy, chàng trai đã hút hồn cô gái "Valley Girl". Họ trở thành một cặp "Romeo - Juliet" ngọt ngào và lãng mạn.

Đây là một vai mà Nicolas Cage mới chập chững bước vào nghề, nhưng với lối diễn xuất nhẹ nhàng, tinh tế pha chút hài hước, dí dỏm, cùng với gương mặt khá điển trai anh đã bắt đầu gây được sự chú ý của nhiều đạo diễn.

4. Face/Off (Lật mặt) (1997)

hnGZQx59.jpgPhóng to
Nicolas Cage trong phim Face/Off

Đây là bộ phim của đạo diễn Ngô Vũ Sâm mà Nicolas Cage tham gia diễn xuất cùng nam diễn viên John Travolta. Một bộ phim tâm lý, hình sự, hồi hộp và gay cấn.

Với bộ phim Face/Off, một lần nữa chứng tỏ tài năng diễn xuất, khả năng diễn đạt cảm xúc tuyệt vời của Nicolas Cage khi hóa thân thành người hai mặt mềm mỏng và nóng nảy, hận thù và đau đớn.

Chính vai diễn trong phim này đã giúp cho Nicolas Cage được đề cử Oscar cho giải nam diễn viên xuất sắc nhất.

5. Adaptation (2002)

caBo3iuJ.jpgPhóng to
Một kịch bản gia kỳ lạ trong phim Adaptation
Với phim này thì Nicolas Cage vào vai một kịch bản gia kỳ quặc Charlie Kaufman. Charlie Kaufman phải chuyển thể một cuốn sách chỉ nói về John Laroche - một người say mê hoa phong lan của tác giả Susan Orlean thành kịch bản phim. Charlie Kaufman thật sự đau đầu với việc chuyển thể một tác phẩm không có cốt truyện như vậy trong khi người em song sinh của anh thì lại rất dễ dàng chuyển thể.

Bộ phim là câu chuyện thật lạ lùng với sự đan xen, lẫn lộn giữa thực tế và tiểu thuyết với thông điệp cuộc đời là một cuốn sách và liệu chúng ta có quyết định được phần kết thúc?

Trong phim này Nicolas Cage đã chứng tỏ tài năng diễn xuất của mình khi hóa thân vào cả hai nhân vật kịch bản gia Charlie Kaufman và em trai song sinh của Charlie Kaufman. Cả hai nhân vật đều đòi hỏi Nicolas Cage diễn xuất với sự tinh tế và phức tạp.

THU HUỆ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp