09/04/2015 08:52 GMT+7

Mẹ đầu độc con để viết blog, lãnh 20 năm tù

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một phụ nữ New York (Mỹ) và là một blogger bị kết án 20 năm tù do đầu độc con trai 5 tuổi bằng muối và lợi dụng tình trạng bệnh tật của con để thu hút sự chú ý trên mạng. 

 Lacey Spears (giữa) bị kết án 20 năm tù do giết người cấp độ 2 - Ảnh: AP

Theo BBC ngày 9-4, Lacey Spears, 27 tuổi, thừa nhận đã cho muối vào ống thông nuôi cậu con trai Garnett từ bé rồi lên mạng viết blog về bệnh tình cậu bé.

Việc làm này đã dẫn đến bé Garnett qua đời vào năm 2014 khi mới được 5 tuổi.

Lúc bé hấp hối, Spears còn chụp ảnh đăng lên Facebook.

Các công tố viên mô tả hành động của Spears là độc ác, vô nhân đạo và đê hèn. Tại tòa, Spears bị kết tội giết người cấp độ 2 và bị tuyên án 20 năm tù.

"Trong suốt 5 năm trời, bé Garnett bị buộc phải nhập viện thường xuyên, chịu những thủ thuật không cần thiết và cuối cùng là bị đầu độc bằng muối, tất cả đều do chính bàn tay của người mà lẽ ra phải là người bảo vệ bé: mẹ ruột bé", Janet DiFiore - người phát ngôn phòng công tố quận Westchester nói.

Các thẩm phán cho biết theo luật, hành vi của Spears bị phạt tù 25 năm, nhưng do cô mắc chứng rối loạn tâm thần hiếm gặp nên họ giảm án cho cô.

Luật sư của Spears, ông Stephen Riebling, nói cô vô tội, đổ lỗi cho bệnh viện nơi bé Garnett điều trị sơ suất và rằng ông sẽ kháng cáo bản án này.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp