16/08/2011 02:30 GMT+7

Nhiễm trùng đường tiểu

 (A.D.)
 (A.D.)

TT - Mỗi lần quan hệ với vợ xong, 2-3 tuần liền tôi bị chứng tiểu không hết. Khi đi tiểu xong lại có cảm giác muốn đi nữa. Mỗi lần tiểu không nhiều, sờ vào vùng bàng quang thấy căng cứng. Bị như vậy khoảng 2-3 tuần sau thì hết. Nếu không quan hệ thì không bị như vậy. Xin hỏi bác sĩ tôi bị bệnh gì? Điều trị như thế nào?

- Các triệu chứng như bạn mô tả là triệu chứng của bệnh nhiễm trùng đường tiểu.

Nhiễm trùng đường tiểu thường do vi trùng từ ngoài xâm nhập vào niệu đạo rồi đi ngược “dòng nước tiểu” vào bàng quang. Nam giới ít khi bị nhiễm trùng đường tiểu do niệu đạo dài, thường bị sau khi hoạt động tình dục (như trường hợp của bạn). Phụ nữ có đường niệu đạo rất ngắn nên vi trùng dễ xâm nhập ngược dòng vào đường tiểu hơn nam giới. Ngoài ra, ở phụ nữ, vị trí niệu đạo và âm đạo ở cạnh nhau, do đó hoạt động tình dục cũng là nguy cơ dễ bị nhiễm trùng đường tiểu.

Khi bạn ‘’gặp gỡ’’ bà xã, nếu việc vệ sinh không tốt trước và sau hoạt động tình dục bạn dễ bị nhiễm trùng đường tiểu và sự nhiễm trùng này có thể tái đi tái lại nếu không điều trị đúng. Bạn nên đến gặp bác sĩ để được xét nghiệm nước tiểu, tìm chính xác vi trùng gây bệnh, từ đó điều trị kháng sinh một cách có hiệu quả. Tốt hơn là bà xã cùng uống thuốc với bạn.

Có một số lời khuyên để phòng tránh nhiễm trùng đường tiểu: uống nước nhiều (để luôn có một dòng nước tiểu có thể đẩy những vi trùng xâm nhập “bất hợp pháp” ra ngoài), phải đi tiểu nếu mắc tiểu và nên đi tiểu ngay sau khi quan hệ tình dục.

 (A.D.)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp