05/02/2015 11:47 GMT+7

​Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 bị xử lý vì gây ô nhiễm

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Từ đầu năm 2014 đến nay, khi tổ máy số 1 vận hành đã xả ra khói thải, bụi khiến người dân địa phương phản ảnh gay gắt ...

Ngày 4-2, Sở Tài nguyên và môi trường Bình Thuận cho biết các cơ quan chức năng của tỉnh đã yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (thuộc Trung tâm điện lực Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) chấm dứt ngay việc xả khí thải, bụi chưa qua xử lý ra môi trường. 

Tuy nhiên sau đó Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 vẫn chưa khắc phục triệt để nên sở kiến nghị Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên và môi trường kiểm tra, xử lý theo quy định.

Đoàn thanh tra của Tổng cục Môi trường đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư và đang tiến hành các bước tiếp theo để xử lý sai phạm về môi trường tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2.

Dự án Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 do Ban quản lý dự án nhiệt điện Vĩnh Tân làm chủ đầu tư, đã được Bộ Tài nguyên và môi trường phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Công trình này bắt đầu xây dựng từ ngày 8-8-2010, do Công ty Shanghai Electric (Trung Quốc) làm tổng thầu. Đến nay, công trình nhà máy đã xây dựng xong các hạng mục cơ bản để phát điện, còn các hạng mục phụ trợ khác đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Nhà máy có hai tổ máy với công suất 622 MW/tổ, trong đó tổ máy số 1 đã lắp đặt xong thiết bị, vận hành thử nghiệm để hiệu chỉnh kỹ thuật và hòa mạng lưới điện quốc gia từ ngày 15-1-2014; tổ máy số 2 bắt đầu từ ngày 7-9-2014.

Từ đầu năm 2014 đến nay, khi tổ máy số 1 vận hành đã xả ra khói thải, bụi khiến người dân địa phương phản ảnh gay gắt lên các cơ quan chức năng của Bình Thuận.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp