28/07/2016 11:39 GMT+7

Người chết do sập lan can được ghi vào báo cáo bão số 1

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 28-7, chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Văn Thọ khẳng định 1 người chết và 5 người bị thương xảy ra trước khi bão vào. Đây là tai nạn xảy ra trong khi làm rạp đám cưới.

Nhiều biển quảng cáo, hàng rào bị gió quật đổ ngổn ngang - Ảnh: THÂN HOÀNG
Nhiều biển quảng cáo, hàng rào bị gió quật đổ ngổn ngang - Ảnh: THÂN HOÀNG

Báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai TP Hà Nội nêu rõ trong phần thiệt hại ban đầu ghi, “báo cáo của Ban tìm kiếm cứu nạn - Bộ Tư lệnh Thủ Đô cho biết vào hồi 14g45 ngày 27-7, tại nhà ông Đặng Văn Đáng, thôn An Mỹ, xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên đã xảy ra đổ tường lan can tầng 2 làm 1 người chết, 5 người bị thương”.

Tuy nhiên, khi được hỏi về thông tin này, ông Thọ cho hay chuyện 1 người chết và 5 người bị thương như nội dung báo cáo nêu là có nhưng không phải là do bão số 1.

Ông Thọ nói: “Huyện chúng tôi không báo cáo thiệt hại này vì đúng là thời điểm đó bão chưa ảnh hưởng gì. 1 người chết và 5 người bị thương là do tai nạn khi trong quá trình mắc rạp chuẩn bị làm đám cưới. Tầm giờ như trong báo cáo nêu, khi buộc rạp vào can lan chuẩn bị cho đám cưới đã làm rơi cả lan can xuống khiến 1 người chết và 5 người bị thương.

"Vì vậy, sáng nay trong cuộc họp sớm nhất, huyện đã tổng hợp thiệt hại do bão số 1 gây ra để báo cáo lên thành phố. Riêng chỗ 1 người chết và 5 người bị thương đó không được tính vào thiệt hại của bão và không nêu trong báo cáo thiệt hại do bão” - ông Thọ giải thích.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp