14/01/2014 11:24 GMT+7

Người biểu tình Thái đe dọa đóng cửa thị trường chứng khoán

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 14-1, một nhóm biểu tình chống chính phủ Thái Lan đã đe dọa sẽ đóng cửa thị trường chứng khoán Bangkok.

kKZBwXgp.jpgPhóng to
Người biểu tình Thái Lan tập trung bên ngoài Cơ quan Hải quan ở Bangkok - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, một nhóm sinh viên là chi nhánh của lực lượng biểu tình PDRC tuyên bố sẽ tấn công thị trường chứng khoán Bangkok.

Thủ lĩnh nhóm này tên Nitithorn Lamlua khẳng định sàn giao dịch chứng khoán “đại diện cho hệ thống chủ nghĩa tư bản tồi tệ đã giúp Thaksin (cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra) trở thành tỷ phú”.

Chủ tịch Sàn giao dịch chứng khoán Thái Lan Jarumporn Chotikasathien cho biết nhà chức trách đã áp dụng các biện pháp khẩn cấp để bảo vệ tòa nhà và hệ thống giao dịch chứng khoán.

Hôm nay thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban tiếp tục huy động lực lượng bao vây các bộ, tòa nhà chính phủ. Quan chức, nhân viên hàng loạt bộ, ngành và ngân hàng trung ương đã phải làm việc tại các văn phòng phụ do tình trạng biểu tình.

Thủ tướng Yingluck Shinawatra cũng phải rút về làm việc ở một cơ sở của Bộ Quốc phòng ở ngoại ô Bangkok. Hôm nay, các cuộc họp nội các đều bị hoãn. Bà Yingluck đã mời người biểu tình và các đảng đến họp trong ngày mai để thảo luận về kế hoạch hoãn bầu cử đến tháng 5.

Tuy nhiên ông Suthep tuyên bố cuộc biểu tình sẽ tiếp diễn cho dù bầu cử có diễn ra hay không. Chính phủ đã triển khai 10.000 cảnh sát và 8.000 binh sĩ ở Bangkok để đảm bảo an ninh.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp