19/02/2012 06:24 GMT+7

Ngược dòng ấn tượng, Juve trở lại ngôi đầu

THIÊN PHÚC 
THIÊN PHÚC 

TTO - Rạng sáng 19-2, Juventus đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Catania 3-1 trên sân nhà ở vòng 24 Serie A.

Với chiến thắng này, Juventus đã qua mặt AC Milan để trở lại ngôi đầu bảng với 49 điểm.

9TjbWIdV.jpgPhóng to
Niềm vui của Pirlo sau khi gỡ hòa cho Juventus - Ảnh: Getty

Với quyết tâm giành chiến thắng để đòi lại ngôi đầu bảng, Juventus đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng tham vọng của đội chủ nhà đã sớm bị giội gáo nước lạnh khi Catania tìm được bàn mở tỉ số ngay ở những tình huống đầu tiên.

Phút 4, nhận bóng từ chân Motta, Barrientos xoay người loại bỏ sự truy cản của hậu vệ đội chủ nhà rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật vào góc xa, đưa bóng vượt qua tầm với của thủ thành Buffon, đưa Catania vượt lên dẫn trước 1-0 đầy bất ngờ.

Bị thủng lưới, Juventus dồn lên đáp trả và họ đã tạo được sức ép lớn lên phần sân của Catania. Phút 22, sau rất nhiều những nỗ lực, đội chủ nhà cũng tìm được bàn gỡ khi Pirlo sút phạt đẳng cấp từ cự li hơn 20m hạ gục thủ thành Kosicky, quân bình tỉ số 1-1 cho Juventus.

NFBqHpPE.jpgPhóng to
JNbpXR4R.jpg
Niềm vui của Chiellini sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Juventus - Ảnh: Getty

Hưng phấn sân bàn gỡ, Juventus tiếp tục dồn lên và chỉ có may mắn mới giúp đội khách không phải vào lưới nhặt bóng lần hai sau các pha dứt điểm của Borriello, Quagliarella, Pirlo..., trong đó một lần bóng đã tìm đến xà ngang khung thành (Quagliarella phút 30).

Ở chiều ngược lại, Catania cũng có cơ hội để lần thứ hai vượt lên dẫn trước sau một tình huống phản công nhanh. Nhưng may mắn đã không đứng về phía họ khi pha dứt điểm từ góc hẹp của Bergessio (phút 32) lại bị xà ngang khung thành từ chối.

Thế giằng co bị bẻ gãy khi Catania phải chơi thiếu người trong hơn 20 phút cuối. Phút 65, Motta đẩy các đồng đội của mình vào thế khó khi nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi từ phía sau đối với De Ceglie.

ANiv1Shg.jpgPhóng to
Niềm vui chiến thắng của thầy trò Conte - Ảnh: Reuters

Chơi thiếu người, Catania đã không thể ngăn được những pha lên bóng của đội chủ nhà, và điều gì đến cũng đã phải đến. Phút 74, Juventus được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, Pirlo treo bóng vào giữa, và Chiellini đã bật cao hơn tất cả đánh đầu tung lưới thủ thành Kosicky, nâng tỉ số lên 2-1 cho Juventus.

Chưa dừng lại ở đó. Phút 81, xuất phát từ pha phát bóng bất cẩn của thủ thành Kosicky, Pirlo cướp được thực hiện đường chuyền nhanh cho Quagliarella băng xuống. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo này đã dễ dàng sửa bóng hạ thủ thành Kosicky, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Juventus.

THIÊN PHÚC 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp