23/10/2015 09:29 GMT+7

Ngọn lửa đam mê của ba lão họa sĩ

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TT - Ngọn lửa đam mê là chủ đề cuộc triển lãm mỹ thuật của ba họa sĩ tuổi trên dưới 70 là Tạ Kim Dung, Phạm Lực và Đoàn Quốc vừa được khai mạc tại TP.HCM.

Họa sĩ Phạm Lực và tác phẩm tại triển lãm Ngọn lửa đam mê   - Ảnh: T.Lộc
Họa sĩ Phạm Lực và tác phẩm tại triển lãm Ngọn lửa đam mê - Ảnh: T.Lộc

Thông qua 89 tác phẩm, cuộc triển lãm đa dạng về phong cách, chất liệu (gò nhôm, sơn mài, sơn dầu, acrylic, màu nước...) lẫn đề tài sáng tác, mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Trong đó, nữ họa sĩ Tạ Kim Dung với 34 tác phẩm mang chuỗi đề tài từ lịch sử, chiến tranh, những mảnh ghép cuộc sống nhiều vùng miền và chân dung nghệ sĩ... Họa sĩ Đoàn Quốc với 35 tác phẩm, ngoài chân dung nghệ sĩ và đề tài cách mạng, đáng chú ý là loạt tranh về phong cảnh và cuộc sống, từ miền thượng du Tây Bắc đến vùng đồng bằng, trung du và cuộc sống ngư dân nhiều đời bám biển.

Điều đáng trông chờ đối với nhiều người, đó là sưu tập 20 bức tranh của họa sĩ Phạm Lực, rất tươi mới, đều được sáng tác trong năm 2015. Cho dù được đánh giá “hiền” hơn so với trước, nhưng Phạm Lực vẫn làm thỏa mãn người yêu tranh bằng những mảng phố Hà Nội rộn ràng “màu ký ức”. Thú vị hơn đó là những con người, những cảnh sống được phác họa bằng những nét vẽ mạnh bạo, dứt khoát và hừng hực “lửa”...

Triển lãm diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM đến hết ngày 31-10.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp