Mối quan hệ không thể tách rời giữa phim ảnh và âm nhạc vẫn được bảo tồn thành công trong năm qua bằng những đại diện thú vị từ Dunkirk, Baby Driver cho đến Good Time hay Atomic Blonde... khi đan cài giữa nhạc nền và các ca khúc kinh điển một thời được sáng chế lại.
Dưới đây là 10 ca khúc đáng nhớ nhất mà tạp chí Variety mới chọn ra.
10. Because (Valerian and the City of a Thousand Planets)
Tuy chất lượng phim có người khen kẻ chê nhưng không thể bỏ qua ca khúc Because của ban nhạc huyền thoại The Beatles, được chọn vào phim rất hợp tình hợp lý.
Chất nhạc hơi hướng cổ điển dường như tạo ra không khí hấp dẫn lạ thường cho cuốn phim khoa học viễn tưởng 180 triệu USD, kể về các cuộc chiến hành tinh na ná Star Wars!
trailer music valerian and the city of a thousand planets (theme song) - soundtrack valerian
Because vốn được viết dựa theo cảm hứng Beethoven với những nhạc cụ trong dàn hợp xướng, tạo cảm giác như vừa được nghe một bản nhạc thính phòng, từng được The Beatles thu âm nhiều lần để chồng giọng, và phát hành trong album Abbey Road (1969).
Với bản phim điện ảnh kể trên, ca khúc được làm mới với phong cách Pop Rock.
9. To Be Human (Wonder Woman)
Không như bản nhạc trên, đây là ca khúc được ca nhạc sĩ tên tuổi SIA viết riêng cho phim theo đơn đặt hàng.
SIA hát To Be Human cùng với Labrinth bằng nội lực thường thấy, chất giọng khản Light Lyric Soprano với độ rền, thé... đặc trưng dường như mang một màu nữ tính song cũng rất mạnh mẽ, phù hợp với biểu tượng siêu nữ anh hùng trên phim.
sia - to be human feat. labrinth (from wonder woman soundtrack) [music video]
8. Take Me Home, Country Roads (Logan Lucky)
Có rất nhiều bản nhạc hay và nổi tiếng được Steven Soderbergh đưa vào phim như của Bo Diddley, Dr. John, John Fahey... nhưng nổi bật nhất là Take Me Home, Country Roads do John Denver hát lần đầu tiên năm 1971.
Ca khúc này "vô tình" rất hợp tâm trạng của nhân vật chính do Channing Tatum thủ diễn - một chàng trai bản chất tốt bụng nhưng vì thời thế nên đã lao vào phi vụ cướp thế kỉ tại giải đua xe huyền thoại Coca-Cola 600...
take me home country road (logan lucky)
Trong phim, ca khúc được hát lại bởi diễn viên nhí Farrah Mackenzie hát gây xúc động.
7. Redbone (Get Out)
Bản nhạc thuần chất RnB, Neo soul của ca sĩ da màu Childish Gambino (tên thật Donald Glover) dường như là lựa chọn hoàn hảo.
Ca khúc Redbone mở đầu và kết thúc phim kinh dị Get Out có nội dung đại ý rằng cuộc sống khó biết trước ngày mai, chỉ sau một đêm chợp mắt mọi chuyện đã thay đổi... rất giống với thuật thôi miên cũng như đoạn kết phim đầy đen tối.
get out - intro(redbone- childish gambino)
Redbone được Childish Gambino viết cho album Awaken, My Love! rất thành công của anh năm ngoái.
Chính nhờ doanh thu bạc triệu của Get Out, Redbone trở lại các bảng xếp hạng âm nhạc và là một trong những trào lưu nghe nhạc đầu năm nay.
6. Mighty River (Mudbound)
Mary J. Blige chính là người vừa đóng vai người mẹ tần tảo Florence trong bộ phim về bi kịch của xã hội Mỹ khi nạn phân biệt chủng tộc còn lan rộng.
Cô cũng là người sáng tác và hát Mighty River cho phim - ca khúc như tiếng kinh nguyện giữa đêm đen thay cho những thân phận nhỏ bé chịu nhiều bất công.
mary j blige - 'mighty river' (mudbound ost)
Vốn là ca nhạc sĩ nổi tiếng những năm 90 thế kỷ trước, Mary J. Blige đã ra 13 album nhưng đây là lần đầu tiên chị có hai đề cử Quả cầu vàng cùng lúc cho Vai nữ phụ và Ca khúc nhạc phim hay nhất.
Khả năng cao Mary cũng sẽ được đề cử Oscar sắp tới nhờ cống hiến đầy chất xám và cảm xúc trong Mudbound.
5. Morning Dew (Long Strange Trip)
Một trong những điểm đáng nhớ nhất trong bộ phim tài liệu dài 4 giờ đồng hồ của Amir Bar-Lev chính là khi bản nhạc của Grateful Dead vang lên đầy khắc khoải, như nói hộ chính tâm tư nguyện vọng của họ trong hành trình khám phá thế giới nhạc rock.
Đạo diễn Martin Scorsese đóng vai trò sản xuất bộ phim có 27 ca khúc xuất hiện từ đầu đến cuối này.
grateful dead - morning dew - europe '72
Long Strange Trip giành được một đề cử Grammy cho nhạc phim và hiện đã phát hành trực tuyến trên Amazon sau một tuần ra rạp.
4. Patti $ea$on (Patti Cake$)
Với phim đầu tay sắc xảo, đạo diễn Geremy Jasper cho thấy góc nhìn khác về nhạc Rap và những người đam mê đến với nó dù gặp nhiều trở ngại.
Chẳng hạn như Patti - một cô nàng da trắng tỉnh lẻ, thân hình ngoại cỡ và mê... trở thành rapper - điều vô cùng trái ngược với suy nghĩ của nhiều người.
patti cake$ - patti season - fox searchlight
Thế nhưng Patti $ea$on ra đời do chính nhân vật Patti Cake$ hát, đã tạo ra một tuyên ngôn thú vị và rất thật về bộ phim cũng như nhân vật.
3. The Pure and the Damned (Good Time)
Nội dung phim xoay quanh cuộc tẩu thoát, cứu nạn và tù tội của những kẻ dưới đáy xã hội, sống bạt mạng về đêm, làm bạn với những tia chớp le lói, ánh đèn đường sặc sỡ.
Hiểu được tầng sâu của không khí phim, Oneohtrix Point Never đã sáng tác ra The Pure and the Damned không thể hợp hơn khi mang vào mọi khung hình phim.
the pure and the damned
Chất nhạc điện tử, hơi hướng huyền ảo nhưng ca từ đầy triết lý của The Pure and the Damned dường như khiến người xem chìm đắm vào hành trình các nhân vật, rồi tìm thấy sự an yên khi mọi thứ đã kết thúc (dù trong đau đớn, chia lìa).
2. Crash Into Me (Lady Bird)
Với bối cảnh phim diễn ra năm 2002 và câu chuyện tập trung vào cô gái trẻ vào đời, nhạc phim Lady Bird cũng cố tình lựa chọn một bản Pop Rock thuần túy, dễ nghe dễ thấm và từng được yêu thích trước đây do nghệ sỹ đa năng Dave Matthews sáng tác và trình diễn.
Trong phim có một cảnh nhân vật chính do Saoirse Ronan đảm nhận, tiết lộ tình cảm đặc biệt dành cho bài hát của phim khi nó vang lên trong tâm trí cô.
crash into me
Điều này tạo ra cảm hứng cho người xem, nhất là khi cô gái trong phim nhiều lần trượt ngã theo nghĩa đen lẫn bóng trước ngưỡng cuộc đời.
1. Neat Neat Neat (Baby Driver)
Nếu đã xem phim hành động có yếu tố ca nhạc này, hẳn bạn sẽ không ngạc nhiên vì sao nó được yêu thích nhiều đến vậy, bởi cách đạo diễn lựa chọn những bài hát nổi tiếng vào phim rất mượt, vừa đẩy kịch tính vừa mang yếu tố thư giãn và khác biệt cho người xem vốn đã quá quen với những tiếng rồ ga, la hét... mỗi khi có cảnh quay hành động, trượt đuổi!
Neat Neat Neat là một trong những ca khúc đại diện cho thể loại Punk Rock nổi tiếng những năm 70-80, do the Damned trình bày trong album đầu tay của họ.
the damned - neat neat neat (audio) [baby driver (2017) - soundtrack]
Tiết tấu dồn dập có chút nổi loạn đã tạo nên thành công cho các cảnh phim giật gân của Baby Driver.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận