29/09/2015 05:56 GMT+7

Ngày về ảm đạm của ông Mourinho

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Rạng sáng 30-9 (THTT trên kênh BĐTV lúc 1g45), Chelsea sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân Dragao của Porto ở lượt trận thứ hai bảng G Champions League.

Ông Mourinho đã không còn giữ được sự lạc quan thời gian gần đây. Ảnh: Reuters
Ông Mourinho đã không còn giữ được sự lạc quan thời gian gần đây - Ảnh: Reuters

Mùa hè năm 2004, HLV Jose Mourinho rời Porto để chuyển đến dẫn dắt Chelsea. Đó là một cuộc đổi đời thật sự với HLV người Bồ Đào Nha bởi bất kể Porto khi đó đang là đương kim vô địch Champions League, Stamford Bridge vẫn là nơi giàu có, hào nhoáng hơn hẳn.

Sau 11 năm, điều đó vẫn đúng nhưng ông Mourinho lại không thể ngẩng mặt tự hào đối diện đội bóng cũ vào thời điểm hiện tại. Thật khó tin khi cuộc đấu giữa Porto và Chelsea rạng sáng mai, trên lý thuyết, lại là cuộc đấu giữa một đội đang dẫn đầu Giải vô địch Bồ Đào Nha và một đội đang xếp thứ 15 ở Giải ngoại hạng Anh.

Trận hòa 2-2 “hú vía” trước Newcastle cách đây ba ngày đã kết thúc “tuần lễ vui vẻ” của thầy trò HLV Mourinho bao gồm chuỗi ba trận thắng liên tục trước Maccabi Tel Aviv, Arsenal, Walsall. Trận hòa vất vả này chứng tỏ một thực trạng đáng buồn với các CĐV Chelsea: đội bóng con cưng của họ chưa hề thoát khỏi cơn khủng hoảng như những dấu hiệu tích cực cách đây một tuần. Nói vậy bởi hai trong chuỗi ba trận toàn thắng liên tục đó của Chelsea là trước những đối thủ quá yếu (Tel Aviv và Walsall), trận còn lại là gặp may (Arsenal bị đuổi người).

Những nỗi lo của HLV Mourinho vẫn còn nguyên vẹn. Trước Newcastle, hàng thủ Chelsea vẫn chơi rất tệ với một Branislav Ivanovic dường như đã thật sự qua thời đỉnh cao, một Kurt Zouma vẫn chưa đủ trưởng thành... Hàng công Chelsea cũng chẳng khá gì hơn khi những Eden Hazard, Oscar, Cesc Fabregas cứ hễ gặp phải các hàng thủ tương đối vững vàng là lại bế tắc. Vì vậy, không lạ khi sau trận đấu, HLV Mourinho bực tức gọi màn trình diễn của các học trò mình xứng đáng nhận điểm “âm 1”.

Trận đấu rạng sáng mai trên sân Porto tất nhiên sẽ lại càng khó khăn gấp bội bởi đội bóng cũ của ông Mourinho từ lâu đã là một thế lực đáng nể ở Champions League. Trong hai lần trở về sân Dragao trước đây (cùng với Chelsea) vào các năm 2004 và 2007, ông Mourinho chưa hề giành chiến thắng với thành tích một thua, một hòa.

Phong độ của Porto hiện tại lại đang rất tốt khi họ duy trì thành tích bất bại từ đầu mùa với bốn trận thắng, ba trận hòa trên mọi đấu trường. May mắn cho Chelsea là trận này Porto không có được lực lượng mạnh nhất do hai trụ cột Yacine Brahimi và Maicon bị chấn thương. Trong khi đó, Chelsea chỉ vắng mặt mỗi thủ thành Thibaut Courtois (Diego Costa chỉ bị treo giò ở các giải đấu nội địa).

Ngoài ngày về của HLV Mourinho và tiền đạo Radamel Falcao (khoác áo Porto trong giai đoạn năm 2009-2011), trận đấu này còn đánh dấu một cột mốc đặc biệt của thủ thành Iker Casillas phía Porto. Nếu được ra sân, anh sẽ vượt qua kỷ lục thi đấu 151 trận ở Champions League hiện đang cùng nắm giữ với Xavi, trở thành người thi đấu nhiều trận nhất ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Barca làm quen với cuộc sống “không Messi”

Cùng giờ, Barca sẽ đối mặt với Leverkusen ở bảng E. Tình cảnh của đội bóng xứ Catalan ở trận này vô cùng khó khăn khi Messi đã trở thành “thương binh” thứ năm của đội bóng. Gần như chắc chắn HLV Enrique sẽ phải sử dụng một trong hai cầu thủ trẻ là Munir và Sandro Ramirez - những người chưa ghi được bàn nào ở mùa này để trám vào chỗ của Messi. Ở chiều ngược lại, Leverkusen cũng không khá gì hơn Barca với bốn cầu thủ chấn thương, trong đó gồm những trụ cột như Roberto Hilbert, Omer Toprak...

Các trận đấu được THTT (cùng 1g45 ngày 30-9): Arsenal - Olympiakos (TTTV); Tel Aviv - Dynamo Kiev (TTTV HD Tin tức).

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp