24/06/2014 07:03 GMT+7

Ngày trở lại của các sát thủ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Bên cạnh chiến thắng và tấm vé vào vòng trong, đội tuyển Brazil và Mexico còn có thêm chung một niềm vui nữa đó là màn khai hỏa trở lại sau quãng thời gian dài tịt ngòi của các chân sút hàng đầu.

Với Mexico, đó là bàn thắng đánh dấu sự trở lại của chân sút Javier Hernandez "Chicharito". Cầu thủ có biệt danh "hạt đậu nhỏ" này là chân sút có thành tích làm bàn số một ở tuyển Mexico hiện tại. Nhưng anh đã tịt ngòi trong màu áo đội tuyển quốc gia suốt từ mùa hè năm ngoái. Thêm vào đó, Chicharito cũng đã trải qua một mùa giải tệ hại ở CLB Manchester United. Chính điều này đã khiến anh không còn được HLV Miguel Herrera tin tưởng trên hàng công và phải ngồi dự bị cho tiền đạo Oribe Peralta từ đầu World Cup đến giờ.

Nhưng rạng sáng nay, sát thủ Javier Hernandez đã trở lại, theo đúng phong cách quen thuộc. Vào sân thay người ở phút 62, Chicharito khá im ắng trong quãng thời gian xuất hiện trên sân với vỏn vẹn 15 lần chạm bóng và duy nhất một cú dứt điểm.

Nhưng chính cú dứt điểm đó, một pha đánh đầu sở trưởng từ tình huống phạt góc đã giúp Chicharito có bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2014, thể hiện lại cái duyên làm bàn đáng nể của anh. Không chỉ vậy, khả năng di chuyển "vật vờ" nhưng rình rập, đầy sự đe dọa của Chicharito còn là nguyên nhân khiến hàng thủ Croatia bị mất tập trung trong nửa sau hiệp hai. Với màn trình diễn này, Chicharito được trang Goal.com chấm đến 3,5/5 điểm chỉ sau 30 phút thi đấu.

Trong khi đó, trung vệ lão tướng Rafael Marquez là người được chấm điểm cao nhất với 4,5/5 điểm, điều hợp lý khi anh vừa chỉ huy hàng phòng ngự chơi cực kỳ chắc chắn, vừa ghi bàn thắng quan trọng mở tỷ số cho Mexico. Tiền vệ Andres Guardado cũng được chấm đến 4/5 điểm nhờ sự xông xáo tuyệt vời ở hàng tiền vệ.

Trái lại, ngôi sao Luka Modric của Croatia đã trải qua một ngày thi đấu đáng quên khi chỉ được chấm 2,5/5 điểm. Là nhạc trưởng của đội bóng nhưng Modric đã không thể hiện được sự xông xáo cũng như tinh tế như mọi khi khi chỉ chạm bóng vỏn vẹn có 58 lần, tung ra 42 đường chuyền với tỷ lệ chính xác là 83 %. Những con số này còn kém xa so với đồng đội Ivan Rakitic, người có thống kê tương tự lần lượt là 80, 60 và 88 %.

Một chân sút khác cũng đã được giải tỏa áp lực đó là Fred của Brazil. Bên cạnh màn trình diễn xuất sắc của ngôi sao Neymar- Fred, tiền đạo đá cắm của Brazil cũng góp công không nhỏ vào chiến thắng 4-1 của đội nhà trước Cameroon bằng một bàn thắng.

Dù đó là một bàn thắng gây tranh cãi khi Fred dường như đã ở vào thế việt vị khi ghi bàn thì việc khai hỏa trở lại sau hai trận đấu gây thất vọng cũng sẽ khiến chân sút đá cao nhất trên hàng công Brazil phần nào lấy lại sự tự tin trong những trận cầu tiếp theo ở World Cup 2014. Cuối trận, Fred được trang Goal.com chấm 3,5/5 điểm, chỉ kém hơn Neymar (4,5 điểm), Fernandinho (4 điểm) và ngang bằng với hai đồng đội Luis Gustavo và Marcelo.

Dù vậy, chiến thắng của Brazil vẫn có một hạt sạn, đến từ một chân sút lừng danh khác đó là "người khổng lồ xanh" Hulk. Ngoài việc tiếp tục tịt ngòi dù đã tung ra đến 3 cú dứt điểm về phía khung thành Cameroon, Hulk còn gây thất vọng khi chỉ có vỏn vẹn 28 lần chạm bóng, tung ra 11 đường chuyền trong 63 phút thi đấu trên sân. Anh hầu như không có đóng góp nào về mặt lối chơi cho tuyển Brazil và nhận điểm thấp nhất trong đội, 2,5/5 điểm.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp