24/09/2015 17:29 GMT+7

“Ngáo đá” đổ xăng, xả gas khống chế con trai 5 tuổi

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Chiều 23-9, tại khu nhà No9, khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội xảy ra vụ việc một người đàn ông nghi vấn “ngáo đá” đã đổ xăng, xả khí gas ra nhà và khống chế con trai 5 tuổi của mình.

Nguyễn Trung Lương - Ảnh: Công an cung cấp

Công an đã phải vừa đàm phán vừa tiến hành đột nhập khống chế người đàn ông này, đảm bảo an toàn cho cháu nhỏ và không để xảy ra cháy nổ trong khu vực.

Cụ thể vào khoảng 14g30, công an nhận được thông tin khẩn về việc một người đàn ông nghi “ngáo đá” và khống chế con trai trong nhà tại địa điểm trên.

Công an huyện Gia Lâm đã huy động khoảng 50 cán bộ, chiến sĩ đảm bảo trật tự trị an khu vực và tiến hành đàm phán với người đàn ông này, đồng thời đề nghị lực lượng cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ cùng lực lượng y tế hỗ trợ.

Qua xác minh thông tin ban đầu, công an xác định người đàn ông này là Nguyễn Trung Lương (42 tuổi, có 2 tiền án, 3 tiền sự) ở tại một căn nhà thuộc khu No9, khu đô thị Đặng Xá. Ngôi nhà bị khóa cửa bên trong và có cháu Nguyễn Minh Anh (5 tuổi, con trai của Lương) trong nhà.

Lúc này Lương có hành vi hò hét do ảo giác, nhốt con trai trong nhà và đổ một can xăng loại 10 lít từ tầng 2 xuống tầng 1 của căn nhà, đồng thời xả khí bình gas 12kg ra không gian căn nhà.

Đồng thời Nguyễn Trung Lương còn có một thanh kiếm và đã sử dụng thanh kiếm này đập vỡ nhiều đồ đạc trong nhà.

Khi phát hiện lực lượng công an, Lương đã đe dọa cho nổ bình gas, đốt nhà.

Trước tình huống nguy hiểm này, đại tá An Thanh Bình, trưởng Công an huyện Gia Lâm, đã trực tiếp thương thuyết với Nguyễn Trung Lương nhằm gây sự chú ý, kéo dài thời gian và đảm bảo an toàn cho cháu nhỏ.

Một mũi trinh sát được triển khai nhằm đột nhập từ tầng 3 của căn nhà xuống và khống chế Nguyễn Trung Lương. 

Một mũi trinh sát khác tiếp cận cửa hậu của căn nhà, nói chuyện với cháu Minh Anh để đưa cháu ra cửa sau, cách ly khỏi khu vực Lương có thể khống chế.

Sau khoảng ba giờ thuyết phục, Lương đồng ý mở khóa để nói chuyện.

Ngay sau khi Lương mở cửa, công an đã ập vào khống chế Lương và đưa cháu Minh Anh ra khỏi khu vực nguy hiểm. Thời điểm khống chế được Nguyễn Trung Lương, trong căn nhà còn đầy xăng và hơi gas, hoàn toàn có thể nổ bất cứ lúc nào.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ 1 lưỡi kéo, 1 can nhựa loại 10 lít bên trong vẫn còn xăng, 1 thanh kiếm bị gãy mũi và bình gas loại 12kg đã mở hết van.

Cơ quan công an nghi vấn Lương sử dụng ma túy đá từ ngày 22-9 và “phê” từ thời điểm đó đến khi khống chế con trai trong nhà.

Hiện cơ quan công an đang hoàn tất thủ tục khởi tố vụ án và bị can đối với Lương về hành vi “đe dọa giết người”.

Đồ đạc trong nhà bị Lương đập phá - Ảnh: Công an cung cấp
Bình gas loại 12kg đã mở hết van - Ảnh: Công an cung cấp
MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp