08/09/2013 06:46 GMT+7

Nadal gặp Djokovic ở trận chung kết

H.LAM
H.LAM

TTO - Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, tay vợt số 1 (Novak Djokovic) và số 2 (Rafael Nadal) thế giới đã xuất sắc vượt qua hai đối thủ Richard Gasquet và Stanislas Wawrinka ở bán kết để gặp nhau trong trận chung kết Giải Mỹ mở rộng 2013.

Ở trận đấu vừa kết thúc cách đây ít phút, hạt giống số 2 Rafael Nadal đã xuất sắc đánh bại tay vợt người Pháp, Richard Gasquet với tỉ số thuyết phục 3-0 (6-4, 7-6, 6-2). Ở trận đấu này, Richard Gasquet thi đấu đầy có gắng và đã gây nhiều khó khăn cho Rafael Nadal, đặc biệt là ở ván thứ 2. Nhưng do kém hơn về bản lĩnh nên ở những thời khắc quan trọng, Richard Gasquet thường mắc sai lầm và anh phải trả giá.

Bước ngoặc của trận đấu diễn ra ở bàn 8 của ván 2 khi Rafael Nadal lội ngược dòng thắng lại Richard Gasquet để quân bình tỉ số 4-4 sau khi bi tay vợt người Pháp dẫn 40-15. Chiến thắng này đã tạo hưng phấn cho Rafael Nadal giúp anh thắng luôn loạt tie-break (7-1) để vươn lên dẫn trước Richard Gasquet 2-0.

Không thể lật ngược được tình thế ở ván 2, Richard Gasquet đã để thua chóng vánh ở ván 3 (2-6) và phải dừng bước ở bán kết.

Đối thủ của Rafael Nadal ở trận chung kết là tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic. Ở trận đấu trước đó, Novak Djokovic cũng đã thể hiện được bản lĩnh của hạt giống số 1 bằng việc lội ngược dòng đánh bại tay vợt người Thụy Sĩ, Stanislas Wawrinka sau 5 ván với các tỉ số: 2-6, 7-6, 3-6, 6-3 và 6-4.

Sau trận đấu, Novak Djokovic thừa nhận: "Tôi muốn chúc mừng đối thủ của tôi, anh ấy đã chơi một trận tuyệt vời. Stanislas Wawrinka đã di chuyển tích cực. Anh ấy đã chơi tốt trong hầu hết những pha bóng. Tôi đã phải rất cố gắng, và với một chút may mắn, tôi đã có mặt trong trận chung kết".

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp