26/02/2014 15:32 GMT+7

Mỹ trục xuất 3 nhà ngoại giao Venezuela

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Mỹ vừa trục xuất 3 nhà ngoại giao Venezuela trong một động thái nhằm trả đũa việc nước này trục xuất 3 nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Caracas hồi tuần trước, theo Reuters ngày 25-2.

fnJGvRk1.jpgPhóng to
Cuộc biểu tình tại Venezuela trong tuần trước khiến 13 người thiệt mạng - Ảnh: AFP

Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo rằng ông Ignacio Luis Cajal Avalos, ông Victor Manuel Pisani Azpurua và ông Marcos Jose Garcia Figueredo được xem là “người không được chấp thuận làm đại sứ” và có 48 tiếng để rời khỏi Mỹ.

Trước đó, ngày 16-2, Venezuela đã trục xuất 3 quan chức ngoại giao Mỹ khi cho rằng họ có liên quan đến các nhóm bạo lực tại nước này và cáo buộc các quan chức này đã gặp gỡ các sinh viên liên quan đến cuộc biểu tình bạo lực.

Ít nhất 13 người thiệt mạng trong suốt một tuần biểu tình và bạo động vừa qua tại Venezuela.

Trong khi đó, như BBC đưa tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng cáo buộc của chính quyền Caracas là vô căn cứ và sai sự thật.

Phát biểu từ Mexico, Tổng thống Obama khẳng định Venezuela đã “thực hiện một cáo buộc sai lầm” và rằng chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro nên tập trung vào “những bất bình đẳng chính đáng của người dân Venezuela”.

Theo WSJ, ba nhà ngoại giao Venezuela tại Mỹ chưa đưa ra bình luận nào sau tuyên bố trục xuất của chính quyền Washington. Trong khi đó phát ngôn viên Đại sứ quán Venezuela tại Washington đã từ chối đưa ra bất kỳ nhận định nào.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp