06/12/2015 10:06 GMT+7

Mua xe đạp cho khỏe

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Không chỉ được xem là phương tiện đi lại đơn thuần, chiếc xe đạp đang được nhiều người sử dụng như một phương tiện giải trí, rèn luyện sức khỏe.

Khách hàng xem triển lãm xe đạp ở gian hàng xe đạp Thống Nhất tại cuộc triển lãm quốc tế xe hai bánh lần thứ 4-2015 tại TP.HCM - Ảnh: Tự Trung
Khách hàng xem triển lãm xe đạp ở gian hàng xe đạp Thống Nhất tại cuộc triển lãm quốc tế xe hai bánh lần thứ 4-2015 tại TP.HCM - Ảnh: Tự Trung

Đây cũng là xu hướng mà chúng tôi ghi nhận được sau bốn ngày diễn ra triển lãm quốc tế xe hai bánh VN 2015, kết thúc hôm 5-12 tại TP.HCM.

Sáng 5-12, tại gian hàng xe đạp Thống Nhất - thương hiệu VN hiếm hoi trong hơn 50 thương hiệu xe hai bánh tham gia triển lãm lần này, ông Lê Minh Tâm (57 tuổi, Q.Tân Bình) cho biết đã quyết định chuyển sang sử dụng xe đạp làm phương tiện đi làm, thay cho xe máy sau khi cảm nhận cơ thể cần được vận động nhiều hơn.

“Cân nặng cứ tăng vù vù, chân có cảm giác cứ như bị teo lại, không thể ngồi xe máy mãi nữa, phải đạp xe để vận động thôi” - ông Tâm nói. Và khi nghe thông tin về hội chợ này, vợ chồng ông Tâm đã đến tìm hiểu và quyết định chọn được một chiếc xe thương hiệu Việt với mức giá gần 2,6 triệu đồng.

Ghi nhận những ngày diễn ra hội chợ cho thấy nhu cầu mua xe đạp của người dân khá đa dạng.

Anh Thành Trung (ngụ Q.7) vừa chọn chiếc xe dành cho con trai 4 tuổi cho biết đã chi gần 13 triệu đồng để mua ba chiếc xe đạp dịp hội chợ này, trong đó một chiếc xe có thể gấp lại được dành cho anh, một chiếc cho ba anh tập thể dục.

“Gia đình tôi dành thời gian đạp xe cùng nhau để thư giãn cuối tuần” - anh Trung nói.

Sau khi chi 2,1 triệu đồng để mua chiếc xe đạp cho con trai 3 tuổi, anh Nguyễn Anh Thi (ngụ Q.7) cho biết muốn tập cho con thói quen vận động từ nhỏ.

Theo anh Thi, chọn xe đạp dành cho trẻ em cần lưu ý chất liệu an toàn cho da của bé, khung xe vững chãi, thắng bóp nhẹ, vừa tay bé, bánh phụ phải an toàn, thanh đỡ chắc chắn, sau đó mới đến giá bán có hợp lý hay không.

Anh Đỗ Đăng Quang, nhân viên bán hàng của thương hiệu Fornix, cho biết lượng xe bán ra khá tốt nhờ giá nhiều dòng xe có xu hướng giảm nhẹ.

“Tiêu thụ xe tăng, đơn hàng nhập nhiều nên giá được giảm, còn khách thấy mức giá tốt nên dám chi” - anh Quang nói.

Theo anh Quang, ngoài các dòng xe phổ thông giá khoảng 1,9-2,3 triệu đồng được nhiều người chọn, loại xe gấp được (chủ yếu cho nhu cầu dã ngoại) giá tầm 3-5 triệu, các dòng xe đạp địa hình và xe đạp leo núi giá từ 9-16 triệu đồng/chiếc, chưa kể một số loại xe đạp cao cấp giá hơn 150 triệu đồng cũng được giới thiệu tại triển lãm.

Anh Mai Lê Lâm, phụ trách gian hàng RoyalBaby, cho rằng khi thu nhập được cải thiện, các bậc phụ huynh có xu hướng chọn hàng cao cấp cho con mình, những dòng xe dành cho trẻ từ 2-10 tuổi giá 1,5-2,5 triệu đồng được hỏi mua nhiều.

“Những ngày qua xe cứ nhập vào là bán hết, bổ sung hàng liên tục” - anh Lâm nói.

Bà Nguyễn Hồng Nhung - giám đốc dự án Vietnam Cycle 2015, đơn vị tổ chức triển lãm - cho biết ghi nhận trong các ngày diễn ra triển lãm cho thấy các dòng xe hướng về giá trị tập thể dục, leo núi và xe dành cho trẻ em tiêu thụ mạnh nhất.

Có thương hiệu xe chỉ trong một buổi sáng đã tiếp hơn 70 lượt khách, trong đó có khách đặt vấn đề phân phối sỉ xe đạp lâu dài.

“Thông điệp chính mà chúng tôi muốn mọi người hướng đến là không chỉ tốt cho sức khỏe bản thân, sử dụng xe đạp còn là hành động bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác hại và áp lực cho môi trường hiện nay”- bà Nhung nói.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp