08/09/2015 12:25 GMT+7

Mưa đá và lốc xoáy kinh hoàng, dân Tịnh Biên hoảng sợ

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - “Từ cha sinh mẹ đẻ đến giờ tôi mới thấy trận mưa đá và dông lốc khủng khiếp vậy đó. Lúc xảy ra tôi chỉ còn biết ôm con mà niệm phật" - một người dân chia sẻ.

Hàng chục nhà sập như thế này - Ảnh: BỬU ĐẤU

Một trận dông lốc kéo dài kèm theo gió xoáy và xuất hiện mưa đá khiến hàng chục căn nhà bị sập và tốc mái, người dân địa phương vô cùng hoảng sợ trước hiện tượng kỳ lạ này. 

Bà Hồ Hồng Hạnh, hiệu trưởng Trường mẫu giáo Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, An Giang, cho biết khoảng 17g chiều 7-9 xuất hiện mưa dông kèm theo gió lốc xoáy, một lát sau lại xuất hiện mưa đá rất lớn khiến cả thầy và trò phải co cụm vào trong phòng không dám bước ra sân trường.

Ba cây cổ thụ hàng chục năm trước sân trường bị bật gốc và đổ ngã khiến các thiết bị trò chơi hư hỏng nặng, ước thiệt hại trên 20 triệu đồng.

“Hôm qua cả cô trò hoảng sợ vì sợ cây sập đè mấy cháu nên run lắm. Hồi đó tới giờ mới thấy trận mưa kinh khủng thế này” - bà Hạnh hoảng hốt kể lại.

Trận mưa đá và dông lốc hôm qua còn làm ông Ngô Văn Đạt, 55 tuổi ở Đình Thới Sơn, bị gãy chân phải chuyển lên Bệnh viện trung tâm đa khoa An Giang cấp cứu.

Còn ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Hòa, ấp Thới Thuận, xã Thới Sơn, bị gió lốc cuốn phăng toàn bộ mái nhà, đồ đạc hư hỏng dù ngôi nhà này ông mới xây dựng hơn một năm nay.

Một số nhà lân cận cũng bị gió cuốn tôn bay đi rất xa. 

Theo anh Huỳnh Thanh Phong, phó chủ tịch UBND xã Thới Sơn, trận mưa và gió lốc kèm theo mưa đá chiều 7-9 đã khiến toàn xã tốc mái 38 căn nhà, trong đó có 4 căn nhà thiệt hại nặng. Có một gia đình nghèo, một hộ thuộc diện chính sách gặp nhiều khó khăn. Địa phương đã kiến nghị huyện hỗ trợ một số hộ gặp khó khăn để họ có cuộc sống ổn định hơn.

“Do mưa đá và dông lốc làm cây đổ ngã liệt địa còn dây điện chằng chịt rơi xuống đường nên hôm qua tôi huy động cả trăm cán bộ, chiến sĩ công an địa phương và lực lượng bộ đội công binh hỗ trợ giúp dân khắc phục, đến sáng nay vẫn còn tiếp tục để giúp họ ổn định cuộc sống” - anh Phong nói.

Văn phòng UBND huyện Tịnh Biên cho biết tính đến sáng 8-9, dông lốc và mưa đá xảy ra trên địa bàn huyện đã làm thiệt hại 60 căn nhà. Trong đó có 10 căn nhà tốc mái hoàn toàn, tập trung ở ba xã: Thới Sơn, Văn Giáo và thị trấn Nhà Bàn.

Trong sáng 8-9, lãnh đạo huyện Tịnh Biên đã thành lập đoàn đến thăm, động viên và chia sẻ với nhưng hộ thiệt hại nặng do mưa đá và dông lốc gây ra.

Cây thốt nốt này gãy ngang vì gió lốc xoáy khiến một người bị thương đến giờ người dân vẫn còn bàng hoàng - Ảnh: BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp