19/09/2015 05:36 GMT+7

Mourinho - Wenger: Đối đầu cân não

HOÀI DƯ (hoaidu@tuoitre.com.vn)
HOÀI DƯ ([email protected])

TT - 18g45 hôm nay (19-9), đương kim vô địch Chelsea gặp Arsenal (THTT trên K+1) trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 6 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Jose Mourinho hay Arsene Wenger sẽ thắng trong cuộc đụng độ này?

Nguồn: 11V11 - Ảnh: Reuters - Đồ họa: TẤN ĐẠT
Nguồn: 11V11 - Ảnh: Reuters - Đồ họa: Tấn Đạt

Sau 5 vòng đấu đầu tiên với vỏn vẹn 4 điểm, bị thủng lưới đến 12 lần (nhiều nhất Premier League), Chelsea tạm xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng. Chuỗi thành tích tồi tệ này khiến chiếc ghế của HLV Jose Mourinho tại Chelsea lung lay dữ dội. Hiện ông Mourinho đứng thứ ba trong danh sách những HLV có nguy cơ bị sa thải cao nhất Premier League của các hãng cá cược, chỉ sau Brendan Rodgers (Liverpool) và HLV Dick Advocaat (Sunderland).

Trong bối cảnh đó, HLV Mourinho rất cần một chiến thắng trước kình địch Arsenal để chấm dứt chuỗi trận đấu nghèo nàn của Chelsea và phần nào giúp ông giảm bớt những áp lực đang trĩu nặng trên vai. Một lý do quan trọng khác khiến HLV Mourinho không được phép để thua ở trận này chính là sự thù địch đã trở thành “ý thức hệ” với HLV Arsene Wenger. Những lời mỉa mai của ông Mourinho nhắm vào ông Wenger trong thời gian qua chỉ thật sự có ý nghĩa một khi Mourinho trở thành người chiến thắng sau đêm nay.

Vào thời điểm này, rất nhiều CĐV tin tưởng Chelsea sẽ kiếm trọn 3 điểm trên sân nhà trước Arsenal. Cơ sở của niềm tin này chính là chiến thắng đậm đà 4-0 của Chelsea trước Maccabi Tel Aviv (Israel) ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Sau chiến thắng, tiền đạo Diego Costa chia sẻ trên Daily Star (Anh): “Đây là thời điểm hoàn hảo để Chelsea đối đầu Arsenal”. Trung vệ Gary Cahill tự tin khẳng định với The Guardian: “Chelsea đã sẵn sàng đón tiếp Arsenal”...

Nhưng mạnh mẽ và tự tin nhất khi nói về trận đấu với Arsenal chính là HLV Mourinho. Ông nói trên Chelsea TV: “Việc đá bại Maccabi Tel Aviv giúp Chelsea bước vào trận đấu gặp Arsenal với một tâm trạng hoàn toàn khác. Trận đấu này vô cùng quan trọng bởi việc giành chiến thắng trước đội bóng lớn như Arsenal sẽ giúp chúng tôi trở nên tốt hơn trong giai đoạn tiếp theo của mùa giải”. Dù yếu tố tinh thần hoàn toàn ủng hộ Chelsea nhưng The blues lại không gặp may khi những cầu thủ trụ cột như Willian, Pedro và thủ môn Thibaut Courtois dự kiến sẽ vắng mặt ở trận này vì chấn thương, trong khi tiền đạo Ramadel Falcao vẫn chưa chắc ra sân.

Về phía Arsenal, dù khởi đầu mùa giải năm nay không quá ấn tượng nhưng vẫn đủ đảm bảo cho Arsenal một vị trí trong top 4 với 10 điểm sau 5 trận. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc HLV Wenger không chịu áp lực chiến thắng ở trận đấu này.

Ngoài việc ông Wenger luôn muốn dạy cho người đồng nghiệp Mourinho một bài học để HLV người Bồ Đào Nha này bớt... xúc xỉa ông thì Arsenal cũng cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin của người hâm mộ “pháo thủ” sau trận thua bạc nhược 1-2 trước Dinamo Zagreb (Croatia) ở Champions League. Tuy nhiên, Arsenal cũng có khó khăn về lực lượng tương tự như Chelsea khi thiếu vắng tiền vệ Jack Wilshere, Tomas Rosicky và Danny Welbeck vì chấn thương.

Trận cầu đêm nay còn có một điểm đáng chú ý khác khi lần đầu tiên thủ thành Petr Cech quay lại “mái nhà xưa” Stamford Bridge. Đáng nói là trước trận đấu, thủ thành người CH Czech này đã khiến các CĐV không khỏi bực mình khi tuyên bố sẵn sàng giành 3 điểm. “Tôi thông hiểu từng mét cỏ, góc sân tại Stamford Bridge, vì vậy tôi chẳng có gì phải bất ngờ khi đến đây. Tôi đến một nơi quen thuộc đã gắn bó nhiều năm với biết bao tình cảm nhưng bây giờ điều quan trọng nhất sẽ là giành chiến thắng trong trận đấu này” - Cech nói với kênh truyền hình Sky Sport.

West Ham khó cản bước M.C

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Manchester City (M.C) sẽ tiếp West Ham trên sân nhà Etihad. Sau thất bại trước Juventus ở Champions League, M.C rất cần chiến thắng trước West Ham để lấy lại thăng bằng.

Tuy West Ham đang đứng thứ 5 với 9 điểm nhưng được dự đoán sẽ rất khó cản bước M.C bởi thầy trò HLV Manuel Pellegrini đang sở hữu phong độ rất cao ở Premier League với năm trận thắng liên tiếp.

HOÀI DƯ ([email protected])
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp