16/10/2011 07:01 GMT+7

Mạnh tay hơn, chứ không thể... bó tay

BÚT BI
BÚT BI

TT - Tụi mình ngồi đây tranh luận chuyện nên xử phạt bọn quái xế đua xe quấy rối đường phố thế nào: tịch thu xe, tiêu hủy xe hay bán sung công quỹ? Còn bọn quái xế vẫn đêm đêm tỉnh bơ rú ga, nẹt pô, lạng lách, phóng như điên trên đường.

- Bọn chúng phá quấy làm mất đi sự yên bình của đường phố. Người dân lương thiện nào dám chạy xe trên những con đường vào lúc bọn quái xế đó hoành hành. Bọn chúng xem thường sự phẫn nộ của dư luận và coi pháp luật như không có. Tại sao vậy, ông nhỉ?

- Câu trả lời đơn giản là bọn chúng chưa được dạy dỗ đến nơi đến chốn. Gia đình nuông chiều hay bất lực, còn có những ông cha bà mẹ bao che cho con cái làm điều quấy. Và xã hội, luật pháp cũng chưa trị bọn quái xế thẳng tay, những mức phạt chưa đủ sức làm bọn chúng chùn tay ga...

- Chúng không chùn tay thì ta bó tay chăng? Và cứ ngồi đây nhìn chúng phóng như điên trên đường, nghe chúng nẹt pô, rú ga inh ỏi rồi... than thở và lo sợ?

- Không thể bó tay, cũng chẳng thể lơi tay. Dư luận phải lên tiếng mạnh mẽ hơn nữa, tỏ thái độ quyết liệt hơn. Từ đó sẽ có thêm giải pháp mạnh tay hơn, sẽ có thêm mức phạt nặng tay hơn, để nói với bọn quái xế rằng chúng sẽ bị trị thẳng tay. Hà... hà, chỉ có như thế mới đủ sức làm bọn chúng run tay, thôi trò phá rối đường phố!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp