12/12/2013 11:51 GMT+7

Madonna - nữ ca sĩ thu nhập cao nhất 2013: 125 triệu USD

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, Forbes)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, Forbes)

TTO - Với 125 triệu USD, Madonna dẫn đầu bảng danh sách những sao nữ ngành công nghiệp âm nhạc có thu nhập cao nhất năm qua theo bình chọn của tạp chí Forbes.

CH4S2hXZ.jpgPhóng to
Madonna là nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất trong năm 2013 - Ảnh: CNN
wJX0iji2.jpgPhóng to
Dù bị chấn thương và phải cắt bỏ bớt chương trình lưu diễn, Lady Gaga vẫn xếp thứ 2 trong bảng danh sách những sao nữ có thu nhập cao nhất năm - Ảnh: AP

Madonna đã có một cú lội ngược dòng ngoạn mục từ vị trí thứ 9 trong năm ngoái trở thành quán quân bảng xếp hạng năm nay. Nguồn thu của nữ ca sĩ 55 tuổi này (tính từ tháng 6-2012 đến tháng 6-2013) đến chủ yếu từ tour diễn vòng quanh thế giới MDNA. Ngoài ra, Madonna còn kiếm thêm tiền từ hoạt động kinh doanh nhãn hiệu quần áo Material Girl và nước hoa của riêng cô.

Không chỉ dẫn đầu danh sách các sao nữ, theo Forbes, Madonna còn là ngôi sao ca nhạc nói riêng và ngôi sao làng giải trí nói chung có thu nhập cao nhất trong năm qua.

Xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng của Forbes là Lady Gaga với 80 triệu USD. Giống như đàn chị Madonna, nữ ca sĩ 27 tuổi này cũng vượt hạng - từ vị trí thứ 4 năm 2012 lên vị trí á quân năm nay - mặc cho chương trình lưu diễn Born this way ball của cô phải rút ngắn thời lượng do Gaga bị chấn thương.

Với 55 triệu USD tiền kiếm được từ doanh thu bán đĩa album mới nhất Red cũng như việc làm người đại diện quảng bá cho các thương hiệu và nhiều tour diễn khác, nữ ca sĩ nhạc đồng quê Taylor Swift xếp vị trí thứ 3, tụt một hạng so với năm ngoái.

Theo sau Swift lần lượt là Beyonce (53 triệu USD) và Jenifer Lopez (45 triệu USD). Mặc dù thu nhập của Jenifer sụt giảm đáng kể do việc cô rời bỏ vị trí giám khảo American Idol, giọng ca quyến rũ này vẫn kiếm được rất nhiều tiền từ chương trình biểu diễn vòng quanh thế giới và việc tham gia chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc Latinh Q'Viva.

Forbes cho hay, danh sách 10 sao nữ trong ngành âm nhạc có thu nhập cao nhất trong năm được tạp chí đưa ra dựa theo doanh số bán đĩa, giá vé các chương trình ca nhạc, cũng như việc phỏng vấn quản lý, luật sư, nhà quảng bá cho chương trình ca nhạc của các ngôi sao. Mức thu nhập nói trên đều là thu nhập trước thuế.

Danh sách 10 nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất năm qua:

1. Madonna - 125 triệu USD2. Lady Gaga - 80 triệu USD3. Taylor Swift - 55 triệu USD4. Beyonce - 53 triệu USD5. Jennifer Lopez - 45 triệu USD6. Rihanna - 43 triệu USD7. Katy Perry - 39 triệu USD8. Pink - 32 triệu USD9. Carrie Underwood - 31 triêu USD10. Mariah Carey - 29 triệu USD

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, Forbes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp