18/01/2016 20:38 GMT+7

Lương Nguyệt Anh ra mắt MV Tìm về chốn thiêng

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Ca sĩ trẻ Lương Nguyệt Anh - giải nhất Sao Mai 2011 dòng nhạc dân gian vừa cho ra mắt MV "Tìm về chốn thiêng”.

Ca sĩ trẻ Lương Nguyệt Anh, giải nhất Sao Mai 2011 dòng nhạc dân gian - Ảnh: NVCC
Ca sĩ trẻ Lương Nguyệt Anh, giải nhất Sao Mai 2011 dòng nhạc dân gian - Ảnh: NVCC

Đây là tác phẩm đầu tiên do chính cô sáng tác, với phần kịch bản và đạo diễn của Nguyễn Nhật Giang, hoà âm Trọng Phương.

Sau khi đoạt giải nhất Sao Mai 2011 dòng nhạc dân gian, Lương Nguyệt Anh sống khá lặng lẽ. “Sự khép mình không phải cuộc chạy trốn mà là tìm đến trạng thái tĩnh tâm. Nó như một sự thanh lọc tâm hồn và tiếp nạp năng lượng mới để rồi lại tiếp tục cùng đam mê âm nhạc” - Lương Nguyệt Anh lý giải.

Trong một dịp rất tình cờ, cô được gặp thầy Hải Minh trụ trì chùa Linh Sơn (Vĩnh Phúc), và tư đó thường xuyên lui tới cửa Phật. MV Tìm về chốn thiêng ra đời sau khoảng thời gian 2 năm cô thường lên chùa, cảm nhận được sự bình yên của ngôi cũng như tấm lòng nhân hậu của sư thầy.

MV Tìm về chống thiêng của Lương Nguyệt Anh

“Con người của mình khi đi lễ chùa cảm thấy khác nhiều lắm, nghe thầy nói chuyện và giảng pháp tự nhiên thấy tĩnh lại. Cứ mỗi lần đi lễ, bước chân qua cổng chùa, nghe tiếng kinh Phật văng vẳng lại thấy mình như bước vào một thế giới khác. Đôi khi còn ngỡ như đang được bước trong thế giới âm nhạc. Tiếng niệm Phật ấy không còn như bản chất của nó mà như có giai điệu, như đã được thăng hoa bay lên cùng âm nhạc trong không gian linh thiêng. Có lẽ vì thế, nên mình không mất quá nhiều thời gian để viết và chỉnh sửa, mà những ca từ trong bài hát từ đâu bỗng tuôn trào liền một mạch” - Lương Nguyệt Anh chia sẻ.

MV đã tái hiện lại không gian chốn thiêng nơi cửa Phật, với những câu tụng kinh được cất lên mở đầu cho những ca khúc mang đậm âm hưởng dân gian.

Lương Nguyệt Anh cho biết trong năm mới Bính Thân, cô sẽ cho ra mắt cùng lúc hai album về nhạc Phật và album những ca khúc dân gian.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp