20/10/2012 02:15 GMT+7

Liên hoan sân khấu cải lương

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Sáng 19-10, tại TP Biên Hòa, Đồng Nai đã diễn ra cuộc họp báo Liên hoan sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2012.

Truyền hình trực tiếp khai mạc

Ông Đỗ Kỷ - phó trưởng phòng nghệ thuật Cục Nghệ thuật biểu diễn - cho biết buổi khai mạc liên hoan sẽ diễn ra lúc 19g30 ngày 20-10 tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai (số 1 Nguyễn Ái Quốc, TP Biên Hòa). Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 bắt đầu từ 20g05 với vở diễn đầu tiên là Vượt qua tâm bão (tác giả: Nguyễn Hoàng Giang, chuyển thể cải lương: Đăng Minh, đạo diễn: NSND Giang Mạnh Hà) của Đoàn nghệ thuật cải lương Đồng Nai.

Thành phần ban giám khảo được giấu kín đến tối khai mạc mới công bố. Ban tổ chức cho biết năm nay ngoài các giải thưởng dành cho diễn viên, đạo diễn, tác giả, họa sĩ, nhạc sĩ..., sẽ có thêm giải thưởng dành cho dàn nhạc để tôn vinh các nhạc công. Trả lời thắc mắc liệu có xảy ra tiêu cực trong việc sắp xếp lịch diễn cho các đoàn, ông Đỗ Kỷ nói: “Các đoàn không bốc thăm lịch diễn mà do ban tổ chức sắp xếp. Vì lý do đường sá xa xôi nên cũng khó tập trung cùng một lúc trước đó để tổ chức bốc thăm. Chúng tôi biết với nghệ thuật cải lương hầu như các đoàn đều ngại diễn vào buổi sáng (suất 9g), nhưng không thể tổ chức đủ 27 đêm diễn cho 27 vở, bắt buộc phải có đoàn diễn vào buổi sáng. Chúng tôi cũng cân nhắc các vở trong một đơn vị, các đoàn nào kỳ trước diễn buổi tối thì kỳ này diễn buổi sáng. Nói chung, ban tổ chức cũng đã trao đổi trước với các đoàn và đã nhận được sự chia sẻ, đồng thuận”.

* Bên cạnh việc tham gia hội diễn, một số đoàn nhân dịp này cũng biểu diễn phục vụ khán giả ở Đồng Nai. Tại TP.HCM, hai vở tham gia hội diễn cũng sẽ phục vụ khán giả. Vở Cơn hồng thủy của CLB cải lương xã hội hóa Sen Việt thuộc Trường Sân khấu - điện ảnh TP.HCM sẽ diễn tối 25-10 tại nhà hát Thế Giới Trẻ. Vở Mê cung của đoàn 1 Nhà hát cải lương VN sẽ biểu diễn tối 27-10 tại rạp Thủ Đô.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp