23/11/2011 15:17 GMT+7

Libya công bố nội các mới

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Ông Abdurrahim al-Keib hôm 22-11 đã công bố nhân sự mới cho chính phủ chuyển tiếp nhằm xoa dịu bất đồng giữa những phe phái đối lập, dọn đường cho cuộc bầu cử chính phủ chính thức vào tháng 6-2012.

oe18gJiw.jpgPhóng to
Thủ tướng lâm thời Libya - ông Abdurrahim al-Keib - Ảnh: AFP

Vị trí bộ trưởng quốc phòng được dành cho ông Osama al-Juwali - một chỉ huy quân đội địa phương ở thành phố Zintan phía tây Libya. Hôm 19-11 vừa qua, binh sĩ của ông đã bắt giữ được con trai thứ Saif al-Islam của ông Gaddafi.

Chức bộ trưởng nội vụ được dành cho ông Fawzi Abdelal - một trong những thủ lĩnh của lực lượng ở Misrata. Các chiến binh của ông từng bắt được đại tá Gaddafi hồi tháng 10 vừa qua.

Vị trí bộ trưởng dầu khí của Libya được trao cho ông Abdurrahim Bin Yazza - một cựu giám đốc điều hành từng làm việc cho hãng dầu lửa Ý là ENI.

Ông Ashour Bin Khayal được chọn làm ngoại trưởng lâm thời của Libya. Nếu phép thử này thành công và việc soạn thảo hiến pháp mới tiến hành thuận lợi, Libya sẽ tổ chức bầu cử dân chủ vào tháng 6 năm sau.

Trong khi đó, Saif al Islam đe dọa Libya sẽ rơi vào hỗn loạn trong vài tuần tới vì vẫn còn lực lượng ủng hộ mình. NTC cho hay sẽ xét xử Saif ở Libya mà không trao cho Tòa án hình sự quốc tế. Thủ tướng Keib hứa Saif sẽ nhận được sự xét xử công bằng.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp