23/05/2010 06:49 GMT+7

Làm quen với không khí loãng

T.N.
T.N.

TT - Do vòng chung kết World Cup 2010 được tổ chức ở nhiều nơi có độ cao trên 1.500m so với mặt nước biển nên các cầu thủ sẽ thi đấu trong điều kiện không khí loãng. Đặc biệt, sân Soccer City tại Johannesburg, nơi diễn ra trận khai mạc và chung kết, có độ cao đến 1.800m.

URQEcKGv.jpgPhóng to

Các tuyển thủ Pháp rèn thể lực trên núi tuyết Tignes - Ảnh: AFP

Vì vậy để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2010, nhiều đội tuyển đã lên núi hoặc sử dụng những trang thiết bị để tập luyện làm quen với không khí loãng.

Từ ngày 18-5, tuyển Pháp đã “đóng quân” trên dãy núi Tignes. Với độ cao hơn 2.000m so với mặt nước biển, HLV Domenech cho rằng đây sẽ là môi trường tập luyện thể lực rất tốt cho các tuyển thủ Pháp. HLV Fabio Capello đưa tuyển Anh lên dãy Alps của Áo để “cắm trại” với hi vọng không khí loãng tại đây sẽ giúp các tuyển thủ Anh không bị ngợp khi thi đấu tại Nam Phi. Áo cũng là nơi tập luyện của tuyển Hà Lan, Cameroon...Tuyển Bồ Đào Nha chọn phố núi Covilha ở miền đông bắc nước mình để rèn quân.

Trong khi đó, các tuyển thủ Hàn Quốc được HLV Huh Jung Moo cho đeo mặt nạ dưỡng khí được điều chỉnh giảm lượng oxy suốt quá trình tập luyện. HLV tuyển Nhật Bản Takeshi Okada buộc các cầu thủ Nhật đeo mặt nạ dưỡng khí ít nhất một giờ mỗi ngày trong khi nghỉ ngơi và xem tivi nhằm tránh mất sức sau khi tập luyện.

T.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp