23/04/2015 11:51 GMT+7

​Kim Jong-un sẽ tới Nga dự kỷ niệm chiến thắng phát xít

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Thông tin chính thức từ trợ lý tổng thống Nga, nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ có mặt tại thủ đô Moscow ngày 9-5 tới.

Theo Sputnik, mối quan hệ giữa Nga và Triều Tiên đã cải thiện lại từ những năm 2000 - Ảnh: Koogle

Theo CNN, các đại diện phía Triều Tiên khẳng định việc ông Kim Jong-un sẽ tham dự lễ kỷ niệm 70 năm liên bang Xô viết chiến thắng phát xít Đức vào tháng 5 tới.

Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài chính thức đầu tiên của ông Kim Jong-un kể từ khi giữ cương vị người đứng đầu Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên vào cuối năm 2011.

Hãng thông tấn quốc gia TASS của Nga cho biết, cùng với việc tham dự lễ kỷ niệm, hai nhà lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên và Nga cũng sẽ có cuộc đối thoại song phương dịp này.

Thông tin về việc ông Kim Jong-un sang Nga dự kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít được hé lộ từ cuối tháng 12 năm ngoái trên truyền thông quốc gia Nga.

Tháng trước, một quan chức Nga giấu tên đã thông tin với CNN về việc phía Triều Tiên nhận lời mời của Nga. Nhưng phải tới hôm qua 22-4, việc này mới được hãng TASS chính thức công bố.

Theo Sputnik, quan hệ ngoại giao giữa Triều Tiên và Liên bang Xô viết được thiết lập từ năm 1948. Trong suốt thời kỳ Chiến tranh lạnh, đây là hai đồng minh thân thiết của nhau.

Mối quan hệ giữa hai nước có sa sút sau khi Liên bang Xô viết tan rã, nhưng được cải thiện trở lại vào những năm 2000.

Nga cho biết đã gửi lời mời tới hơn 60 nhà lãnh đạo thế giới trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức và kết thúc Thế chiến thứ 2 năm nay.

Theo ông Sergei Ivanov, chánh văn phòng điện Kremlin, tới nay có đại diện của ít nhất 25 quốc gia nhận lời tham gia. Danh sách toàn bộ các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm dự kiến công bố vào cuối tháng 4.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp