15/02/2006 08:01 GMT+7

"Khuyến khích lao động có tay nghề cao"

ĐỨC BÌNH ghi
ĐỨC BÌNH ghi

TT - Năm 2006, kế hoạch đưa 75.000 LĐ đi làm việc ở nước ngoài là con số khả thi. Chúng ta đặc biệt quan tâm chất lượng nguồn LĐ, chú trọng khai thác các thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan nhưng khuyến khích đưa LĐ có nghề, đẩy mạnh các thị trường mới, có thu nhập cao.

Nếu không có gì trục trặc, cuối năm 2006 LĐ VN sẽ có mặt tại thị trường Úc và Ý (lĩnh vực điện, hàn, xây dựng). Năm nay, chúng tôi sẽ xiết chặt công tác giáo dục định hướng, LĐ phải qua đào tạo, khuyến khích doanh nghiệp khai thác các hợp đồng chất lượng cao.

Bộ LĐ-TB&XH đang tập trung vào việc hoàn thiện pháp luật, trình Quốc hội Luật xuất khẩu LĐ trong năm 2006, tạo khung pháp lý mới cho hoạt động xuất khẩu LĐ trong những năm tới. Luật xuất khẩu LĐ qui định rõ ràng, chi tiết mọi điều khoản về xuất khẩu LĐ và chắc chắn chi phí dịch vụ sẽ giảm. Chúng tôi cũng sớm bàn thảo cùng Bộ Tài chính để sớm có văn bản hướng dẫn công khai mức phí môi giới mà người LĐ phải đóng cho từng thị trường, khu vực.

Ông Nguyễn Xuân Vui, giám đốc Trung tâm Xuất khẩu lao động và thương mại (Airserco - thuộc Tổng công ty Hàng không VN), cho biết đơn vị này đã đề nghị Bộ LĐ-TB&XH cho phép đưa thí điểm lao động sang làm việc tại bang California (Mỹ) vào đầu tháng 3-2006.

Theo ông Vui, chỉ riêng bang California và riêng lĩnh vực nông nghiệp, phía Mỹ yêu cầu Airserco tuyển chọn, cung cấp gần 3.000 lao động. Làm việc tại Mỹ, người lao động sẽ nhận được trên 3.000 USD/người/tháng, nếu trừ các chi phí thì bình quân mỗi lao động còn được 2.200 USD/tháng. Tuy nhiên để đi làm việc tại Mỹ, người lao động phải đóng một khoản phí môi giới, đặt cọc tối thiểu khoảng 13.000 USD/người. Hợp đồng làm việc một năm, có thể gia hạn nếu làm tốt và đối tác có nhu cầu...

ĐỨC BÌNH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp