30/05/2011 14:44 GMT+7

Không hiểu nổi

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, CNN) 
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, CNN) 

TTO - Không ai hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra ở nội dung đơn nữ Roland Garros năm nay. Sau khi kết thúc bảy ngày thi đấu đầu tiên, lần lượt cả ba hạt giống hàng đầu đều nói lời tạm biệt với món tiền thưởng 1,2 triệu euro cho danh hiệu vô địch.

2WGb0seW.jpgPhóng to
Zvonareva bị loại, cả ba hạt giống hàng đầu của Roland Garros lúc này đều rơi đài - Ảnh: Getty

Ở lượt trận diễn ra ngày 29-5, Vera Zvonareva (3) trở thành hạt giống “số má” cuối cùng của tốp 3 bị loại khỏi giải khi gác vợt đầy thất vọng với tỉ số 1-2 (6-7, 6-2, 2-6) trước đồng hương Anastasia Pavlyuchenkova. Với kết quả này, Pavlyuchenkova sẽ đối đầu với đương kim vô địch Francesca Schiavone ở tứ kết. Cùng ngày, tay vợt người Ý có chiến thắng nghẹt thở 2-1 (6-3, 2-6, 6-4) trước hạt giống số 10 Jelena Jankovic.

Ngược lại, thất bại của Zvonareva biến Roland Garros 2011 trở thành giải quần vợt chuyên nghiệp đầu tiên kể từ năm 1968 cả ba hạt giống hàng đầu không thể vào đến vòng đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất. Trước tay vợt người Nga, lần lượt Caroline Wozniacki (1) và Kim Clijsters (2) đều phải xách vali rời giải ngay từ vòng 2 và 3.

Cặp đấu tứ kết còn lại của nội dung đơn nữ là cuộc chạm trán giữa hạt giống số 13 Svetlana Kuznetsova và đại diện nước chủ nhà Marion Bartoli (11). Trước đó, Kuznetsova đặt dấu chấm hết cho cuộc phiêu lưu của D.Hantuchova - tay vợt từng tạo nên cú sốc lớn nhất giải khi loại Caroline Wozniacki, số 1 thế giới - với chiến thắng thuyết phục 2-1 (6-7, 6-3, 6-2).

Nhẹ nhàng hơn đại diện đến từ Nga, Bartoli sớm giành quyền vào tứ kết do đối thủ Gisela Dulko bỏ cuộc trong set đấu thứ 2 (7-5, 1-0). Tại vòng 3 của giải, Dulko từng đả bại đương kim á quân Samantha Stosur.

2WrOcxNs.jpgPhóng to
Roger Federer không mấy khó khăn để vượt qua Stanislas Wawrinka - Ảnh: Getty

Ở nội dung đơn nam, Roger Federer và Novak Djokovic tiếp tục song hành khi đồng loạt thu được những chiến thắng sau ba set trước Stanislas Wawrinka và Richard Gasquet. Với Djokovic, đây là trận bất bại thứ 41 liên tiếp kể từ đầu năm. Lúc này, tay vợt số 2 thế giới chỉ còn cách thành tích của huyền thoại John McEnroe một trận thắng nữa. Nhiều khả năng siêu sao người Serbia sẽ dễ dàng thực hiện điều đó vì đối thủ của anh ở tứ kết chỉ là Fabio Fognini, tay vợt người Ý thắng trận marathon gặp Albert Montanes với tỉ số 3-2 (4-6, 6-4, 3-6, 6-3, 11-9).

Trong khi đó, “tàu tốc hành” sẽ đối đầu với người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 7 David Ferrer và Gael Monfils (9). Trận đấu này tạm hoãn khi tỉ số đang là 2-1 nghiêng về cho Monfils (6-4, 2-6, 7-5, 0-2).

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, CNN) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp